Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Học bổng đi Nhất Bản - Scholarships to Japan

VJBC trân trọng thông báo
Có 1 Quỹ học bổng tại Nhật Bản đang tuyển bổ sung gấp một số sinh viên để trao học bổng đi học tại Nhật và nhờ chúng tôi giới thiệu người.
Đối tượng là học sinh vừa tốt nghiệp phổ thông hoặc đã vào học năm thứ nhất ở các trường đại học, học lực giỏi, có khả năng thi đỗ vào các trường đại học hàng đầu Nhật Bản, tiếng Nhật sử dụng tốt (khoảng N2 hoặc sấp xỉ N2), yêu thích hoạt động xã hội (ưu tiên hơn đối với những gia đình khó khăn).
Nếu được tuyển, ứng viên sẽ đi học tại Nhật từ tháng 10 năm nay (2014)
Khi sang Nhật, các cháu sẽ học tiếng Nhật và chuẩn bị để thi vào đại học vào tháng 4 hoặc tháng 10 năm 2015 (hoặc tháng 4 năm 2016).
Giá trị học bổng là khoảng 1.500 USD/ 1 tháng. Quỹ sẽ cấp học bổng cho các cháu trong cả thời gian học tiếng Nhật và các năm học đại học.
Vậy các anh chị nào có con hoặc cháu ruột thuộc đối tượng trên xin mời liên lạc với Văn phòng JAV để chúng tôi giới thiệu với Quỹ học bổng. Quỹ học bổng sẽ phỏng vấn trực tiếp và xét tuyển vòng cuối.
Xin mời liên lạc theo địa chỉ sau:
Văn phòng JAV: javoffice@netnam.com
Hạn đăng ký: 12:00 ngày 17/9/2014.
Trân trọng,
Chủ tịch JAV
Ngô Minh Thủy
--
Ngo Minh Thuy, Assoc. Prof., PhD
Dean、 Faculty of Oriental Languages and Cultures (FOLC)
University of Languages and International Studies (ULIS)
Vietnam National University, Hanoi (VNU)   http://ulis.vnu.edu.vn/
==
President、 Japan Alumni of Vietnam (JAV)  Http://www.jav.vn/
Email : ngothuyvn@vnu.edu.vn ; n gothuy65vn@gmail.com
Tel: +84-4-3754-9557 (office) Mobile: +84-904- 139-936 / +84 - 972- 709 - 961
Fax: +84-4-3754-8057 


Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Kênh phân phối và Trade Marketing - Con át chủ bài của doanh nghiệp

CafeLand - Hầu hết các doanh nghiệp nước ngoài rất chú trọng vào các kênh phân phối, họ sẵn sàng đổ tiền vào các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, các đại lý bán sỉ và lẻ để xây dựng kênh phân phối. Trái ngược với các doanh nghiệp nước ngoài thì các doanh nghiệp Việt yếu cả hai mặt xây dựng thương hiệu và xây dựng kênh phân phối.

Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất – Tổng Giám đốc Tập đoàn tư vấn Global Elite
Theo ông Nguyễn Đăng Duy Nhất – Tổng Giám đốc Tập đoàn tư vấn Global Elite cho rằng: Kênh phân phối được nhiều chuyên gia đánh giá là con “át chủ bài” trong kinh doanh, đặc biệt trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) vì nếu không thể chiếm giữ kênh phân phối thì không thể chiến thắng đối thủ nào.
Trong điều kiện “hậu WTO và tiền TPP” Việt Nam sẽ có một làn sóng các nhà đầu tư bán lẻ đi vào Việt Nam và cuộc cạnh tranh sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, vì thế các doanh nghiệp Việt muốn tồn tại và phát triển cần phải chú trọng đầu tư Shopper Marketing (tiếp thị tại điển bán).
Theo khảo sát, người đi mua sắm chịu rất nhiều tác động như thấy quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên thang máy khi đi làm, còn đi ngoài đường thì thấy pano, áp phích vv… Thế nhưng điểm kết thúc cuối cùng là tại điểm bán (85% người cho rằng yếu tố tác động bên trong cửa hàng quan trọng hơn bên ngoài).
Nếu doanh nghiệp làm rất nhiều hoạt động marketing nhưng tại điểm bán không tác động coi như thất bại và ngược lại tất cả các hoạt động marketing khác rất kém nhưng tại thời điểm bán, nếu bạn tốt có vài giây thì khách hàng vẫn mua hàng. Vì người mua có 12 phút nghiên cứu sản phẩm nhưng chỉ có 2 phút lựa chọn và 2 giây để ra quyết định.
Tuy nhiên, để thành công trong kinh doanh các doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược một cách tổng thể, xây dựng một chuỗi các hoạt động để tác động vào người mua sắm chứ không phải các hoạt động đơn lẻ, đặc biệt phải tác động đúng thời điểm người tiêu dùng quyết định mua hàng. Doanh nghiệp cần phải nghiên cứu và tìm hiểu xem rào cản nào ngăn cản người mua không mua thương hiệu của bạn? Giá cả đóng vai trò như thế nào so với các yếu tố khác như tính tiện lợi, sức khỏe hay độ bền? Người mua hàng có mua sắm ít hơn hoặc tính toán kỹ lưỡng hơn không? Liệu họ có cách mua sắm khác nhau tại những điểm bán khác nhau không…
Tìm hiểu tâm lý, hành vi, động cơ của người mua hàng là nguyên tắc cơ bản trong Shopper marketing. Tại thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, khi người mua cân nhắc rất nhiều về từng sản phẩm mà họ bỏ vào giỏ mua hàng thì việc hiểu người mua hàng lại càng cần thiết hơn bao giờ hết.

Để thành công tại điểm bán lẻ các doanh nghiệp cần phải học các bài học xây dựng thương hiệu và cách bày trí của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.
Cách đây 15 năm, nếu bạn đi trên con đường thấy nhiều biển hiệu, các vật dụng trưng bày sơn màu đỏ của thương hiệu Coca- Cola, những hình ảnh và màu sắc này tác động đến tâm trí người mua sắm, đến nỗi bây giờ người đi mua không nói “nước ngọt” mà nói “Coca-Cola”.
Cách trưng bày bia lạ mắt tại Úc nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.
Khi doanh số bán bia giảm, việc này khiến bia Sapporo bắt đầu tiến hành nghiên cứu hành vi tiêu dùng của người mua bia với những dữ liệu nghiên cứu thị trường làm các hoạt động chiến lược điểm bán. Hãng bia này tiến hành cách sắp sếp trưng bày lạ mắt, đi lại thuận tiện, hướng người mua sắm đi theo ý mình muốn, có nhân viên bán hàng tại điểm mua sắm, thường xuyên duy trì các vật dụng trưng bày…
Và theo ông Nhất: “Nếu bạn không chiến thắng trên mặt trận tiếp thị thương mại và tiếp thị người mua sắm, bạn sẽ không thể chiến thắng ai cả”.
Pv. Gia Bảo

CMO World tại Việt Nam và Global Elite Consulting Corporation cố vấn cho Hiệp Hội Bất Động Sản Du Lịch Việt Nam

CMO Toàn Cầu tại Việt Nam và Global Elite Consulting Corporation cố vấn cho Hiệp Hội Bất Động Sản Du Lịch Việt Nam




"HỘI TỤ VÀ KẾT TINH TINH HOA KINH DOANH TOÀN CẦU"

Dịch vụ tư vấn của Global Elite:

- Chiến lược kinh doanh
- Chiến lược Marketing
- Chiến lược Bán hàng
- Các chiến lược chức năng khác
- Hệ thống quản trị
- Tư vấn đầu tư, M&A
- Phát triển thị trường
- Huấn luyện và nâng cao năng lực
- Điều chỉnh và cấu trúc lại doanh nghiệp
và nhiều giải pháp tích hợp khác.
- Các báo cáo nghiên cứu của APAC và Việt Nam

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Đào tạo kỹ năng mềm - Bài viết năm 2008 cho TBKTSG

Trong những năm gần đây, một trong những chủ đề được đề cập nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng là kỹ năng “mềm” hay còn gọi là kỹ năng “con người” hoặc kỹ năng “sống”. Dù bạn giữ bất cứ cương vị nào ở bất kỳ ngành nghề nào, kỹ năng “mềm” được xem là một chìa khóa để dẫn bạn đến thành công. Đào tạo và rèn luyện kỹ năng mềm như thế nào cho hiệu quả vẫn là một câu hỏi được cả những nhà quản lý, các trung tâm đào tạo, giảng viên và học viên quan tâm. Ở thành phố Hồ Chí Minh, hiện tại có khoảng trên 50 công ty và trung tâm chuyên đào tạo về kỹ năng mềm và khoảng 100 giảng viên tham gia đào tạo. Hầu hết những kỹ năng đều được thiết kế khoảng 1-2 ngày. Tuy vậy, hiệu quả của việc đào tạo như thế nào vẫn là một dấu chấm hỏi lớn.
Tại sao có nhiều người đã tham dự rất nhiều khóa đào tạo kỹ năng mềm? Tại sao có rất nhiều công ty gửi nhân viên đi học các khóa về kỹ năng mềm? Nhưng sau khi được đào tạo vẫn cảm thấy không thể phát triển hoặc không đạt hiệu quả như mong muốn? Phải chăng giảng viên không chuyên nghiệp, chương trình đào tạo không phù hợp hay là do khả năng học viên yếu không thể tiếp thu các kiến thức và kỹ năng? Không hoàn toàn như vậy, vậy đâu là mấu chốt của vấn đề?
Tác giả không có tham vọng giải quyết vấn đề này trong phạm vi bài viết tuy nhiên xin bày tỏ một số quan điểm với mong muốn ngày càng nhiều người hoàn thiện hơn về kỹ năng mềm và thành công hơn trong công việc và cuộc sống. Trước hết, rất khó để có thể xác định một chuẩn mực cho kỹ năng mềm bởi vì kỹ năng mềm xuất phát từ động cơ cá nhân và nội lực bên trong của mỗi người. Nếu tất cả mọi người đều đạt một chuẩn mực chung sẽ dẫn đến thiếu sự đa đạng và phong phú. Sự khác biệt mang tính cá nhân riêng sẽ làm cho môi trường trở nên đa dạng và là động lực để hoàn thiện, bổ sung và phát triển. Do vậy việc chấp nhận sự khác biệt và bổ sung giữa những các cá nhân là cần thiết. Thứ hai, việc đào tạo kỹ năng mềm không chỉ dừng lại ở 1 hoặc 2 ngày đào tạo. Đào tạo kỹ năng mềm phải được hiểu như một quá trình. Trong quá trình đó có sự phối hợp giữa công ty, trung tâm đào tạo, giảng viên và bản thân học viên. Các khóa học kỹ năng mềm chỉ cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng nền tảng, tạo tiền đề để học viên phát huy những thế mạnh và khắc phục những điểm yếu nhằm hoàn thiện bản thân trong tương lai. Do vậy, quá trình sau đào tạo đóng vai trò rất quan trọng. Việc tự trải nghiệm, vận dụng và đúc kết kinh nghiệm từ trong công việc và cuộc sống là một phần quan trọng để giúp học viên hoàn thiện kỹ năng mềm của mình. Quá trình này không chỉ một mình học viên phải chịu trách nhiệm và tự làm mà cần có sự hỗ trợ của công ty, đặc biệt là cấp quản lý trực tiếp, trung tâm đào tạo và môi trường sống và làm việc. Lấy ví dụ, học viên được tham dự khóa học Kỹ năng tư duy sáng tạo và nắm bắt nhiều kỹ thuật tư duy sáng tạo tuy nhiên khi trở về làm việc tại công ty lại phải làm việc trong một môi trường không tạo điều kiện cho họ tư duy sáng tạo hoặc những ý tưởng sáng tạo của họ không được ghi nhận và phát triển. Như vậy không thể qui kết rằng do bản thân học viên hoặc trung tâm đào tạo mà học viên không phát triển được kỹ năng mềm này. Một ví dụ khác, trung tâm đào tạo sau khi đã cung cấp một khóa học kỹ năng mềm trong 1 hoặc 2 ngày với niềm tin rằng mình đã cung cấp kiến thức, kỹ năng và thái độ cho học viên và dừng lại với bảng đánh giá sau khóa học 90% hài lòng ở mức 4/5 xem như việc đào tạo đã hoàn tất cũng như trách nhiệm còn lại là ở công ty và học viên.
(Ảnh: Tác giả đào tạo kỹ năng mềm cho cán bộ quản lý của tập đoàn Thành Thành Công)

Thiết nghĩ, việc đào tạo kỹ năng mềm có thể sẽ hoàn thiện hơn nếu tồn tại sự liên tục phối hợp giữa bản thân học viên, công ty và trung tâm đào tạo Thứ ba, văn hóa công ty và văn hóa của một đất nước ảnh hưởng rất nhiều đến kỹ năng mềm. Thật không dễ để mang những kỹ năng mềm có chuẩn mực phương Tây hoặc mang văn hóa phương Tây để áp dụng vào phương Đông. Một ví dụ rất đơn giản trong giao tiếp, người phương Tây thường rất thoải mái trong việc bày tỏ chính kiến và thẳng thắn đi vào mục tiêu giao tiếp để tránh mất thời gian trong khi người Á Đông và Việt Nam thường hay rào trước đón sau trước khi phát ngôn, tránh đi thẳng vào vấn đề để tối thiểu hóa việc làm mất lòng người giao tiếp ngay tại thời điểm giao tiếp. Như vậy, chuẩn mực nào cho giao tiếp là phù hợp. Một số vấn đề khi giao tiếp được người phương Tây giao tiếp rất cởi mở như giới tính, quan hệ tình dục, v.v. như một phần tất yếu của cuộc sống nhưng lại là những vấn đề tế nhị và không nên giao tiếp ở nơi đông người đối với người Á Đông. Đây chỉ là hai ví dụ trong rất nhiều tình huống trong cuộc sống mà văn hóa có ảnh hưởng rất lớn đến kỹ năng mềm ở đây là kỹ năng giao tiếp. Thứ tư, rèn luyện và vận dụng kỹ năng mềm đúng phương pháp để đạt hiệu quả và thành công .
Học viên cần phải nhận thức rõ ràng rằng kỹ năng mềm cần phải được tập luyện hằng ngày và liên tục để giúp trở thành một thói quen tốt. Khi vận dụng kỹ năng mềm cần phải được tận dụng một cách linh hoạt tùy thuộc vào tình huống và công việc cụ thể. Rất nhiều học viên tham dự các khóa học kỹ năng mềm với hi vọng tìm ra một khuôn mẫu chuẩn mực để mang về áp dụng và thành công. Những học viên này sẽ không thể tìm được chuẩn mực cũng như không thể nào phát triển được kỹ năng mềm với cùng cách tư duy như vậy. Ví dụ, trong khóa đào tạo kỹ năng quản lý bản thân, học viên học được 7 thói quen của người thành đạt, tuy nhiên nếu học viên chỉ dừng lại ở lý thuyết, không rèn luyện hằng ngày và vận dụng đúng phương pháp, học viên sẽ không thể biến 7 thói quen này trở thành thói quen của bản thân giúp họ thành công. Nói tóm lại, kỹ năng mềm thuộc về nhóm các kỹ năng hành vi đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống và trong công việc. Kỹ năng mềm được hầu hết các nhà tuyển dụng quan tâm và xem như là chìa khóa để thành công. Đánh giá đúng mức tầm quan trọng của kỹ năng mềm là cần thiết tuy vậy đào tạo và rèn luyện kỹ năng mềm hiệu quả cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa công ty, trung tâm đào tạo và học viên. Các yếu tố cần phải quan tâm là chấp nhận sức mạnh nội tại và sự khác biệt của mỗi người trong kỹ năng mềm, xem việc đào tạo kỹ năng mềm là một quá trình, xem xét ảnh hưởng của văn hóa đến kỹ năng mềm và rèn luyện liên tục cũng như vận dụng linh hoạt kỹ năng mềm vào thực tế công việc và cuộc sống.
Hi vọng cùng với bài viết này sẽ có nhiều quan điểm được chia sẻ từ các chuyên gia và bạn đọc để việc đào tạo và rèn luyện kỹ năng mềm thật sự hiệu quả và đáp ứng nhu cầu bồi dưỡng và nâng cao trình độ của nguồn nhân lực hiện tại.
(Bài viết của Nguyễn Đăng Duy Nhất đăng trên Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn năm 2008)

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Nên học các chương trình MBA và CEO training vào độ tuổi nào?

Ai sở hữu tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) cũng đồng nghĩa với việc mức lương của người đó tăng đáng kể. Ví dụ, sau khi hoàn tất chương trình MBA của các trường ĐH hàng đầu tại Mỹ, học viên có thể được tuyển dụng với mức lương 90.000 - 100.000 USD/năm.
Thậm chí, các tập đoàn có thể “săn người” ngay cả khi học viên chưa chính thức tốt nghiệp. Vì thế, khi hoạch định một kế hoạch tăng lương, thăng tiến, thay đổi công việc hay tự khởi nghiệp, người ta thường nghĩ đến việc du học MBA.

Trong tình hình tìm việc làm khó khăn như hiện nay, nhiều sinh viên mới ra trường cũng nhắm đến việc tiếp tục học lên thạc sĩ, đặc biệt là học MBA. Vấn đề đặt ra là độ tuổi nào sẽ học tốt MBA khi một số chương trình yêu cầu phải có kinh nghiệm làm việc, chương trình khác lại không yêu cầu.

Thực tế, đa số các trường ĐH hàng đầu không “mở rộng cửa” cho sinh viên vừa tốt nghiệp. Các ứng viên thường ở độ tuổi trung bình 27 và cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm. Theo khảo sát của trường đào tạo kinh doanh nổi tiếng tại Mỹ - Harvard Business School (HBS), độ tuổi trung bình của học viên thường là trên 28, nghĩa là thông thường đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công việc. Chính kinh nghiệm làm việc gắn bó lâu dài và được thăng tiến trong công ty là một trong những tiêu chí xét tuyển rất quan trọng, tuy ứng viên không cần thiết phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế.
(Ảnh 1: Một chuyên đề của chương trình CEO training)
Trong khi đó, vẫn có khóa học MBA chấp nhận sinh viên mới tốt nghiệp ĐH với chương trình được thiết kế theo hướng tiếp cận thực tiễn. Những bài giảng với nhiều trải nghiệm thực tế sẽ do đội ngũ giảng viên - chính là các giám đốc đang làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn - thực hiện. Học viên sẽ vừa tiếp cận với các tình huống thực tế trong công việc, vừa xây dựng và thiết lập mối quan hệ với giảng viên - cũng chính là các chủ doanh nghiệp tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. Nói chung, chương trình được thiết kế để khắc phục điểm yếu thiếu kinh nghiệm làm việc của học viên.

Yêu cầu có kinh nghiệm làm việc xuất phát từ chỗ nếu thiếu kinh nghiệm thực tế, học viên sẽ khó hình dung mức độ phức tạp và cạnh tranh khốc liệt của thương trường, từ đó có thể “bơi” trong các cuộc thảo luận nhóm, giải quyết tình huống trong kinh doanh. Trong khi đó, học viên nhiều kinh nghiệm làm việc có cái nhìn thực tế trong mọi vấn đề và có những trải nghiệm nghề nghiệp hết sức phong phú.
(Ảnh 2: Học viên MBA, CEO đang thảo luận nhóm)
Mặt khác, tham gia lớp học mà tuổi đời, tuổi nghề của học viên hết sức đa dạng cũng giúp bạn mở rộng những quan hệ - có thể đó sẽ là nhịp cầu cho những liên kết kinh doanh sau này. Đây là những yếu tố để bạn cân nhắc thời điểm phù hợp cho kế hoạch du học MBA của mình.
(Ảnh 3: Học viên thư giãn cùng giảng viên sau khi tốt nghiệp)

"Bạn luôn luôn có cơ hội để lựa chọn, hãy ra quyết định lựa chọn đúng đắn nhất" (Nguyễn Đăng Duy Nhất)

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Gặp gỡ các nhà tư vấn quốc tế Việt Nam - International Consultants Gathering May 2014 in Vietnam

Vào ngày 19/05/2014, Global Elite đã tham gia Gặp gỡ các nhà tư vấn quốc tế Việt Nam - International Consultants Gathering tại Việt Nam. Chương trình được diễn ra tại khách sạn Novotel, Hồ Chí Minh.
Đây là dịp để các nhà tư vấn quốc tế có cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. Global Elite hân hạnh được cùng tham gia đồng hành với các nhà tư vấn vì sự phát triển của ngành tư vấn quản trị tại Việt Nam.
(Bản tin Global Elite)

Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Grow your own - Chiến dịch Marketing xã hội của Heinz

Một thời gian dài bận rộn với các dự án, tạm ngừng viết blog.
Tái xuất giang hồ với Case study của Heinz, tập đoàn thực phẩm lớn thứ ba trên thế giới, my last corporate life... but not least.
Heinz HJ, có trụ sở tại Pennsylvania, là một công ty thực phẩm Mỹ đa quốc gia. Nhờ vị ngon, bổ dưỡng và tiện lợi Heinz trở thành nhãn hiệu thực phẩm nổi tiếng trên sáu lục địa. Nói đến Heinz người ta nói đến nước sốt cà chua. Heinz tuyên bố bán 650 triệu chai nước sốt cà chua mỗi năm và khoảng 2 triệu gói nhỏ nhằm phục vụ cho mọi người. Đối với hàng triệu gia đình trên toàn thế giới, "Nếu không phải là Heinz, thì không phải là nước sốt cà chua."
Heinz đã có mặt trên thị trường hơn 130 năm nay và  luôn tự hào về chất lượng cà chua tươi ngon của mình để làm nên nước sốt cà chua tuyệt hảo. Heinz thậm chí khẳng định rằng "Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải biết chính xác nơi những quả cà chua trong nước sốt cà chua của bạn đến từ đâu". Đó là lý do tại sao trên mỗi chai màu cà chua đáng yêu đó, có một câu nói tuyên bố rằng cà chua của chúng tôi được trồng, chứ không phải được làm nên từ bất cứ phương thức nào khác. Tuy nhiên, thực tế, không phải tất cả mọi người đều biết đến điều này.
Vấn đề đặt ra, làm thế nào để nhắc nhở các bà mẹ và gia đình rằng Heinz Ketchup cà chua là 100% từ các trái cà chua ngon ? Thương hiệu đã sử dụng phương pháp tiếp cận bằng làm tất cả mọi người trong cả nước tự mình trồng cà chua.
Tiến hành chiến dịch
Các bà mẹ và con của họ đã được mời để trồng cà chua, chỉ đơn giản bằng cách đăng ký "Grow Your Own" trên Facebook. Fan có thể nhập thông tin chi tiết của mình để nhận gói hàng của họ bao gồm hạt giống cà chua, được phân phối miễn phí bởi Heinz. Hơn nữa, các bà mẹ vẫn có thể nhận được tất cả thông tin cần thiết từ các hướng dẫn trồng cây được tải vềtrong mục “Tomato School”
Khi các fan có hạt giống miễn phí, thì họ bắt đầu trồng! Và sau đó, trong mỗi giai đoạn, người dùng được khuyến khích chụp lại hành trình trồng cà chua của mình và tải lên "Greenhouse Gallery" , từ khi hạt giống được trồng trong vườn cho đến khi các quả cà chua đã sẵn sàng để thưởng thức.
Bằng cách đăng tải những hình ảnh, họ có thể giành chiến thắng độc quyền từ Heinz Ketchup cà chua mang nhãn hiệu Garden Goodies, và những bức ảnh này không chỉ được đăng tải trên Gallery mà còn được chia sẻ qua cộng đồng Facebook, đó là nguồn cảm hứng rất lớn để kêu gọi những người trồng khác trồng cà chua cho riêng mình.
Khi đến với chiến dịch, fan cũng có thể tham gia trong một trò chơi tương tác với tên gọi "Grow your own" trò chơi mà mọi người hầu như có thể trồng những quả cà chua riêng của họ, và từ đó thông qua thực hành từ trò chơi trực tuyến học có thểhọc thêm được nhiều kinh nghiệm cho cuộc phiêu lưu làm vườn thực sự của họ.

Thành công chiến dịch

"Grow your own" là chiến dịch truyền thông xã hội thành công nhất của Heinz cho đến nay.
Game "Grow Your Own" thu hút sự tham gia  của đông đảo người tiêu dùng và được chơi có đến 59.203 lượt chơi. Các Blogger, người sử dụng Facebook rất yêu chiến dịch này, với hàng tấn bài viết tích cực nói về những trải nghiệm của họ về"Grow Your Own ".
Trong chiến dịch, trang Heinz Tomato Ketchup Facebook đã đạt được một lượng lớn “like” - 66.396, và tương tác được với hơn 11 triệu người trên Facebook, hơn một phần ba số người sử dụng Facebook của Vương quốc Anh.
Quan trọng nhất là thương hiệu đã gửi đi hơn 31.000 gói hạt giống cà chua - một con số khổng lồ - được vun trồng từ hàng ngàn bàn tay của bà mẹ và con của họ… tất cả mọi người đều tìm hiểu về cà chua Heinz Ketchup, thành phần của nó và trồng cà chua của riêng họ!
Heinz đã thành công khi truyền tải được thông điệp cho mọi gia đình rằng Heinz Ketchup là cà chua được trồng, chứ không phải được làm nên từ bất cứ cách nào khác.

(Nguồn từ Wearesocial, Heinz website, IMAS Communication chỉnh sửa, tổng hợp)
Nhất Nguyễn - Ex-Country Manager - Heinz Vietnam