Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Giữ chân khách hàng

Chân dung khách hàng tương lai

Đặt vấn đề nhận diện khách hàng năm 2015, đa phần những người làm marketing cho rằng sẽ có những thay đổi lớn về tính cách của khách hàng. Thứ nhất, khách hàng sẽ khó tính hơn và đòi hỏi tinh tế hơn ở sản phẩm và dịch vụ mà DN cung cấp.
Thứ hai, họ giàu có hơn nhưng tiêu xài chừng mực hơn, đặc biệt đòi hỏi về giá rẻ ngày càng nhiều. Thứ ba, khi có quá nhiều cơ hội trong việc lựa chọn thì lòng trung thành của khách hàng cũng giảm đi thấy rõ.
Ở góc độ một nhà tư vấn chiến lược, ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, Tổng Giám Đốc Global Elite Consulting Corporation, Chủ tịch CMO Council Worldwide tại Việt Nam, cho rằng, trong khủng hoảng, khách hàng sẽ giảm tiêu dùng hoang phí. Họ cẩn trọng trong quá trình thu thập thông tin và tốn nhiều thời gian hơn để ra quyết định mua sắm.

Không chỉ thế, khó khăn cũng khiến người tiêu dùng điều chỉnh hành vi mua sắm. Họ sẽ ít mua những mặt hàng xa xỉ và quan tâm nhiều hơn những thương hiệu rẻ tiền, những sản phẩm thực sự cần thiết cho nhu cầu.
Số lượng họ mua cũng ít hơn, họ thích khuyến mãi và hàng giá rẻ vì phù hợp với túi tiền. Thậm chí, nhiều khách hàng đến các trung tâm mua sắm chỉ để ngắm hơn là để mua. Đây chính là những điều mà các DN cần biết trước khi quyết định tung sản phẩm mới ra thị trường và muốn bán được hàng.

Khi xu hướng tiêu dùng thay đổi mà DN ứng phó không kịp thời sẽ dễ mất đi lòng trung thành của khách hàng. Chia sẻ vấn đề này tại buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Marketing của Trung tâm Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp BSA cách đây không lâu, chuyên gia thị trường Ngô Đình Dũng, Giám đốc Công ty Tư vấn ISM, cho rằng, hầu hết các công ty đánh mất 50% khách hàng của mình trong vòng 5 năm.
Có khá nhiều lý do khiến khách hàng không quay lại mua sản phẩm của DN nhưng lý do quan trọng nhất là họ không hài lòng khi DN tiếp xúc với họ. Một khảo sát gần đây cho thấy, có tới 68% không quay lại mua hàng của công ty chỉ vì cách ứng xử của nhân viên bán hàng không làm họ hài lòng.
Họ sẽ dễ bị thuyết phục chuyển sang dùng những nhãn hiệu khác có giá rẻ hơn và khi đó sẽ rất khó thuyết phục họ quay trở lại.

Giữ khách bằng cách nào?

“Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” chính là điều mà các DN cố gắng gây dựng, nhằm giữ chân khách cũ, tìm thêm những khách hàng mới. Nhiều chương trình thu hút khách hàng đã được các DN đưa ra như khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, bảo hành...
Tuy nhiên, theo ông Ngô Đình Dũng, chi phí để có một khách hàng mới không hề nhỏ, gấp 5-10 lần chi phí để duy trì một khách hàng đang có. Những khách hàng cũ, những khách hàng trung thành đã và sẽ mang lại nhiều lợi ích cho công ty trong hiện tại cũng như tương lai. Họ giúp công ty tăng doanh thu, giảm chi phí tìm khách hàng mới cũng như mua thêm sản phẩm dễ dàng hơn.

Nhưng làm sao để giữ chân được khách hàng trung thành? Theo các chuyên gia, ngay khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ chính là lúc họ sẽ quyết định có trung thành với thương hiệu, với sản phẩm của công ty hay không. Chỉ khi họ cảm nhận được những ưu việt từ sản phẩm hoặc dịch vụ, thì DN mới có khả năng giữ chân họ lại với mình.
Cũng theo ông Ngô Đình Dũng, muốn khách hàng trung thành với thương hiệu, DN cần chú trọng đến sản phẩm, sự thuận tiện và cả yếu tố con người. Và càng ngày yếu tố con người càng được nhấn mạnh.

Yếu tố con người cũng được GS. Tôn Thất Nguyễn Thiêm, Giám đốc Chương trình đào tạo MBA của Viện Quản trị kinh doanh Bruxen - UBI (Bỉ) tại Việt Nam, cho là quan trọng nhất trong kinh doanh hiện nay. Và để khách hàng trung thành thì DN phải thấu hiểu khách hàng, không nên sản xuất cái DN thích, mà phải sản xuất cái khách hàng cần.
Lâu nay, DN chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm chứ chưa thấu hiểu người tiêu dùng. Có rất nhiều sản phẩm tốt được sản xuất, nhưng cách thức bán hàng, phong cách phục vụ, cũng như đội ngũ nhân viên của các công ty chưa “xứng tầm”, chưa cùng “đẳng cấp” với chất lượng sản phẩm được sản xuất ra.
“Chất lượng sản phẩm cùng các chứng chỉ về ISO chỉ là “giấy thông hành” để thâm nhập thị trường. Muốn sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích còn cần thêm nhiều yếu tố khác, như: thân thiện với môi trường, đối xử công bằng với nhân công, đối xử tốt với khách hàng và tạo niềm tin cho họ...”, GS. Thiêm nói thêm.
Nhà sản xuất không nên quá chạy theo lợi nhuận mà bỏ mặc lợi ích của người mua. Họ sẽ không bao giờ sử dụng nữa nếu không hài lòng về sản phẩm.
Thậm chí, họ còn thông tin ngay đến người thân, bạn bè để cùng nhau tẩy chay thương hiệu đó. Tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng đối với sản phẩm không chỉ giúp mở rộng thị phần, mà còn tạo được kênh tiếp thị truyền khẩu rất hữu hiệu nhưng lại ít chi phí.

Ngoài những yếu tố trên, các chuyên gia còn cho rằng, muốn quản lý được lòng trung thành của khách hàng thì những chính sách của DN dành cho họ phải được công bố minh bạch.
Đặc biệt, phải giúp khách hàng hiểu được những quyền lợi họ có khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của DN. Muốn vậy, ngoài việc cung cấp sản phẩm, DN phải chú trọng hơn nữa việc xây dựng mối quan hệ khách hàng bằng chiến lược rõ ràng.
(Hồng Nga-DNSG)

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Kinh doanh trong thế cờ thay đổi khi gia nhập AEC 2015

Tiền không thiếu, vấn đề là làm sao sử dụng được
Chốt lại phần chia sẻ Làm sao chuyển được tiền vào nơi đầu tư hiệu quả, ông Võ Trí Thành tóm lại trong 3 từ điều tiết, giám sát và vấn đề con người. 
Đối với hệ thống ngân hàng Việt Nam, hệ thống rủi ro rất cao. Hệ thống ngân hàng Việt Nam cuối 2011 ở thời điểm cực kỳ nghiêm trọng và nay đã thoát được, tránh được sự đổ vỡ của hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Để cải tổ và tái cấu trúc thành một hệ thống lành mạnh thì con đường còn rất dài. Đây là bài toán căn cơ nhất của NHNN. 
Hệ thống tài chính to, tiền không thiếu, vấn đề là làm sao sử dụng được. Ba bài học được rút ra qua phần chia sẻ này bao gồm:
Đừng chỉ qua tâm đến lợi tức của đàu tư, dòng vốn mà phải gắn với thanh khoản. Tài sản tài chính mang tính thanh khoản cao rất quan trọng.
Lợi tức đừng chỉ nhìn ngắn hạn mà hãy nhìn dài hạn. Huy động vốn phải biết tạo dựng uy tín, hình ảnh của mình. Đồng thời phải biết chơi với những người có uy tín.
Phải biết dòng vốn dòng tiền ấy ai đang có. Đừng quên nhà nước. Nhà nước là nhà tiêu dùng, nhà đầu tư lớn nhất. Hãy đồng hành, là bạn với nhà nước nhưng “đừng thân thiết quá”.

“Lấy yếu thắng mạnh, lấy ít địch nhiều”
TS. Lê Đăng Doanh đã tổng hợp những thông tin lại buổi hội thảo: Nếu hiệp định ERCP được thực hiện, chiến hữu Trung Quốc sẽ lấy đi hết các lợi thế của chúng ta. Đây là thời điểm để doanh nghiệp nhìn thẳng vào sự thật, nói lên đúng sự thật và có quyết tâm để vươn lên. 
Đây là thời điểm để sáng tạo, cần phải làm khác với Trung Quốc, có sản phẩm dịch vụ khác với đối thủ của chúng ta. Hãy đề cao sáng tạo hơn nữa, vứt bỏ những gì được xem là chìa khóa thành công thời gian qua: Lợi thế lao động giá rẻ mà dựa vào trình độ nhân công có sức sáng tạo, trình độ lao động cao. Đây cũng thách thức của nhà nước về mặt chính sách. 
Đây là thời điểm cần nhớ đến và học lại đại tướng Võ Nguyên Giáp khi trước 1 đối thủ rất mạnh ở trận Điện Biên phủ, đại tướng đã phân tích và quyết định kéo pháo ra. Chúng ta cần có những bước cải cách có tính bước ngoặt. Doanh nghiệp Việt cần “Lấy yếu thắng mạnh, lấy ít địch nhiều”, xác định chiến lược đúng đắn.

Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, Giám Đốc Điều Hành của Global Elite Consulting Corporation, là diễn giả và điều phối diễn đàn tư vấn Việt Nam 2014 cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam cần phải chuẩn bị kỹ cho hội nhập AEC 2015. Các doanh nghiệp cần phải vận dụng chiến lược 3 chữ FBC "Faster, Better and Cheaper" (Nhanh hơn, Tốt hơn và Rẻ hơn) cũng như các CEO cần phải trang bị năng lực 3 chữ L "Language, Law and Leisure" (Ngôn ngữ, Luật pháp, Thư giãn). 
Ngoài ra, đây là một giai đoạn bản lề quan trọng. Doanh nghiệp cần phải thận trọng đánh giá lại năng lực và nguồn lực của mình một cách thấu đáo và khoa học để quyết định chiến lược cạnh tranh bền vững. 
(Thu thập từ Bizlive, Internet và Global Elite Consulting Corporation)


Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

AEC 2015 - Chuẩn bị năng lực cho hội nhập ASEAN

Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sẽ chính thức được thành lập vào năm 2015. Khi Việt Nam bước chân vào cuộc chơi khu vực này, cố nhiên, tự bản thân mỗi doanh nghiệp Việt cần hiểu rõ vị thế của mình để có thể đưa ra những quyết định chính xác. GS. TS. Rolf-Dieter Reineke – Chuyên gia tư vấn quản trị – Giám đốc chương trình EMBA-MCI đã có những phân tích về cuộc chơi lớn này. Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, Giám Đốc Điều Hành Global Elite Consulting cũng cùng tham gia diễn giả và điều phối cho ý kiến thêm về diễn đàn này.
Trong bản quy hoạch tổng thể AEC, ASEAN đã xác định bốn nguyên tắc “trụ cột”, bao gồm: xây dựng thị trường sản xuất chung; vùng kinh tế cạnh tranh; phát triển kinh tế công bằng; hội nhập nền kinh tế toàn cầu. Theo đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) được xác định là xương sống của nền kinh tế ASEAN, cung cấp 50% đến 85% việc làm trong nước và đóng góp 30% – 50% GDP, một số chương trình hành động đã được xác định với mục tiêu nâng cao khả năng cạnh tranh và khả năng phục hồi nhanh của các SMEs.
Trong 20 năm qua, Việt Nam từ một nước nghèo đã trở thành một trong những nước xuất khẩu thực phẩm lớn trên thế giới với tốc độ tăng trưởng GDP ổn định. Việc tăng trưởng GDP bình quân đầu người hàng năm đạt 5.3% từ năm 1986 là một thành tích xuất sắc trong khu vực Châu Á chỉ sau Trung Quốc. Việc hình thành cộng đồng AEC sẽ tiếp tục đẩy nhanh quá trình đổi mới và tạo ra những cơ hội mới cũng như những thách thức về cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam. Nhân tố chính quyết định sự hiệu quả của các doanh nghiệp trên sân chơi này không chỉ phụ thuộc vào quy trình sản xuất kinh doanh mà còn phụ thuộc vào cách doanh nghiệp định vị bản thân trên một sân chơi tầm cỡ khu vực.
McKinsey cũng nhấn mạnh rằng để đạt được mục tiêu tăng trưởng 7-8% GDP hàng năm thì Việt Nam cần chú trọng hơn vào việc phát triển hiệu năng lao động trong nhiều ngành nghề khác nhau và tìm kiếm giải pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh nhờ vào chất lượng, tính năng và thương hiệu sản phẩm hơn là chỉ dựa vào giá cả như hiện tại. Những yếu tố trên tác động xấu đến nền kinh tế nhưng nó hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát các doanh nghiệp Việt Nam. Báo cáo cũng cho rằng các yếu tố về quyền sở hữu trí tuệ (hạng 113) và bảo vệ các tài sản trí tuệ (hạng 123) ở Việt Nam là rất thấp. Nhưng Việt Nam có lợi thế về các yếu tố mức độ hiệu quả của lao động (hạng 51), độ lớn thị trường tiêu dùng (hạng 32) và “sự hài lòng trong các cải cách y tế và giáo dục cơ bản”.
Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, Giám Đốc Điều Hành của Global Elite Consulting Corporation, là diễn giả và điều phối diễn đàn tư vấn Việt Nam 2014 cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam cần phải chuẩn bị kỹ cho hội nhập AEC 2015. Các doanh nghiệp cần phải vận dụng chiến lược 3 chữ FBC "Faster, Better and Cheaper" (Nhanh hơn, Tốt hơn và Rẻ hơn) cũng như các CEO cần phải trang bị năng lực 3 chữ L "Language, Law and Leisure" (Ngôn ngữ, Luật pháp, Thư giãn)

Để đạt được lợi ích từ quá trình hội nhập kinh tế ASEAN, các doanh nghiệp phải dự đoán và quản lý sự thay đổi một cách chuyên nghiệp. Các công ty không chỉ phải giải quyết mà còn phải tận dụng các hiệu quả của sự mở rộng tự do sắp đến được mang lại từ AEC. Những thử thách này vừa phổ biến đối với các đất nước đang mở cửa hội nhập trong quá trình toàn cầu hóa, vừa là đặc thù khi chúng xảy ra trong những bối cảnh chính trị, kinh tế và xã hội ít nhiều hạn chế. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng nên tìm kiếm những đối tác nước ngoài trong lãnh vực tiếp thị, sản xuất và phân phối để được thừa hưởng các giải pháp kỹ thuật có sẵn của họ.
Có thể nói, Cộng đồng Kinh tế ASEAN sẽ mang nhiều lợi ích cũng như thách thức đến với các doanh nghiệp Việt. Tuy vậy, các thách thức này cũng sẽ tạo nên thời cơ cho tất cả các công ty biết cách biến thách thức thành đòn bẩy.
(Bản tin GECC)

Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Global Elite Consulting Corporation đồng hành cùng Diễn Đàn Tư Vấn Quản Trị Việt Nam 2014

Diễn đàn Tư vấn Quản trị 2014 là cơ hội để các chủ doanh nghiệp tìm kiếm những ý tưởng, giải pháp mới để phát triển doanh nghiệp bền vững khi Việt Nam gia nhập AEC (Cộng đồng kinh tế ASEAN). Đồng thời, đây cũng là nơi để Quý doanh nghiệp được gặp gỡ và kết nối với mạng lưới 200 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khác nhau như: Ngân hàng, thuế, Kiểm toán, CNTT, Sản xuất, Giáo dục, Truyền thông, Bán lẻ... cùng các chuyên gia kinh tế, đầu tư
Global Elite Consulting Corporation đồng hành cùng Diễn Đàn Tư Vấn Quản Trị Việt Nam 2014. Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, CEO của GECC sẽ tham gia với vai trò speaker và moderator cho diễn đàn lần này.












Chương trình EMBA – MCI Việt Nam
Phòng 306, nhà A4
268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (84) 8 38 654 183
Hotline 0983 851 566 (Ms. Thủy) - 0915 718 184 (Ms.Thi)

Email: info@mba-mci.edu.vn
Website: www.mba-mci.edu.vn

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

VJBC và Global Elite Consulting Corporation trao đổi hợp tác với JBAH

VJBC và Global Elite Consulting Corporation đã có cuộc tiếp xúc gặp gỡ trao đổi hợp tác với JBAH (Japan Business Association Ho Chi Minh) (Hội Doanh Nghiệp Nhật Bản tại Hồ Chí Minh).  Ông Isao Obayashi, Secretary General JBAH đánh giá cao nỗ lực của VJBC và Global Elite Consulting Corporation trong việc hổ trợ các doanh nghiệp của Nhật Bản trong việc xúc tiến thương mại tại Việt Nam trong những năm vừa qua. Ông Isao cho biết "Doanh nghiệp Việt Nam rất ít đạt các tiêu chuẩn Doanh nghiệp Nhật Bản yêu cầu. Đặc biệt với các ngành sản xuất, hiện nay doanh nghiệp Nhật nhập phụ kiện 70%, FDI có vốn Nhật tại Việt Nam cung cấp 15%, còn lại doanh nghiệp Việt Nam chỉ cung cấp 15%. Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ để Việt Nam phát triển công nghiệp phụ trợ. Một trong những thành công điển hình là Honda Việt Nam hiện tại 90% phụ kiện xe Honda được cung ứng nội địa. Năm nay, 2014, JBAH có tổ chức ban hổ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển sản xuất phụ trợ. JBAH sẽ kết nối VJBC và Global Elite Consulting Corporation với các doanh nghiệp trong JBAH để cùng tham gia chương trình này. Ngoài ra, hai bên sẽ tăng cường tiếp xúc, giao lưu hoạt động để cùng nhau thực hiện sứ mạng chung vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam. 


Ông Isao Obayashi, Tổng Thư Ký JBAH


Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, Tổng Giám Đốc, Global Elite Consulting Corporation 
(Áo veston đen ngồi giữa)
(Bản tin GECC-9/2014)

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Global Elite Consulting Corporation chúc mừng Vingroup và Vinamilk nằm trong top 10 doanh nghiệp lớn nhất ASEAN

Global Elite Consulting Corporation chúc mừng Vingroup và Vinamilk nằm trong top 10 doanh nghiệp lớn nhất ASEAN
Đây là lần đầu tiên S&P's tiến hành khảo sát 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á về sự phát triển chất lượng tín dụng, đòn bẩy tài chính, chi tiêu vốn và chiến lược doanh nghiệp trước thời điểm thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN năm 2015.


Vingroup và Vinamilk là 2 đại diện Việt Nam trong top 100 doanh nghiệp lớn nhất ASEAN.
Theo đó, Việt Nam có hai đại diện lọt top 100 là Vingroup và Vinamilk. Xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Vingroup hiện được S&P's đánh giá ở mức B với triển vọng ổn định. Doanh thu năm 2013 đạt 18.400 tỷ đồng. Rủi ro doanh nghiệp được nhận định ở mức thấp.
S&P's nhận xét Vingroup là công ty đã tạo được chỗ đứng trên thị trường bất động sản Việt Nam, thanh khoản ở mức vừa phải. Sắp tới, tập đoàn này sẽ phải cần thêm nhiều vốn để mở rộng kinh doanh, do mục tiêu tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, S&P 's cũng lưu ý một số thách thức với doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường bất động sản tại Việt Nam chưa phục hồi chắc chắn.
Trong khi đó, Vinamilk được ghi nhận doanh thu năm 2013 đạt 30.900 tỷ đồng. Rủi ro doanh nghiệp được đánh giá vừa phải, và rủi ro tài chính thấp. S&P's nhận xét Vinamilk đã có vị thế thống trị tên thị trường sữa Việt Nam với độ nhận diện thương hiệu cao và lợi nhuận ổn định 5 năm qua. Hãng cũng vay nợ ít và có dòng tiền nhàn rỗi lớn. Tuy nhiên, việc kinh doanh của Vinamilk còn phụ thuộc vào giá nguyên liệu và tỷ giá. Tín nhiệm của công ty này cũng có thể bị ảnh hưởng do Nhà nước vẫn còn cổ phần lớn trong đây.
Nhận xét chung về các công ty Đông Nam Á, Xavier Jean – nhà phân tích tín dụng tại Standard & Poor's cho biết: "Các doanh nghiệp ASEAN đang tăng cường dùng nợ để thúc đẩy tăng trưởng, và có thể còn tiếp tục hoạt động này trong 2 năm tới". Dùng nhiều đòn bẩy sẽ làm tăng rủi ro gặp khó khăn tài chính, phải tái cấu trúc doanh nghiệp, tái cấu trúc nợ hoặc thậm chí vỡ nợ nếu cạnh tranh nóng lên hoặc tăng trưởng đi xuống.
Hà Thu

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Học bổng đi Nhất Bản - Scholarships to Japan

VJBC trân trọng thông báo
Có 1 Quỹ học bổng tại Nhật Bản đang tuyển bổ sung gấp một số sinh viên để trao học bổng đi học tại Nhật và nhờ chúng tôi giới thiệu người.
Đối tượng là học sinh vừa tốt nghiệp phổ thông hoặc đã vào học năm thứ nhất ở các trường đại học, học lực giỏi, có khả năng thi đỗ vào các trường đại học hàng đầu Nhật Bản, tiếng Nhật sử dụng tốt (khoảng N2 hoặc sấp xỉ N2), yêu thích hoạt động xã hội (ưu tiên hơn đối với những gia đình khó khăn).
Nếu được tuyển, ứng viên sẽ đi học tại Nhật từ tháng 10 năm nay (2014)
Khi sang Nhật, các cháu sẽ học tiếng Nhật và chuẩn bị để thi vào đại học vào tháng 4 hoặc tháng 10 năm 2015 (hoặc tháng 4 năm 2016).
Giá trị học bổng là khoảng 1.500 USD/ 1 tháng. Quỹ sẽ cấp học bổng cho các cháu trong cả thời gian học tiếng Nhật và các năm học đại học.
Vậy các anh chị nào có con hoặc cháu ruột thuộc đối tượng trên xin mời liên lạc với Văn phòng JAV để chúng tôi giới thiệu với Quỹ học bổng. Quỹ học bổng sẽ phỏng vấn trực tiếp và xét tuyển vòng cuối.
Xin mời liên lạc theo địa chỉ sau:
Văn phòng JAV: javoffice@netnam.com
Hạn đăng ký: 12:00 ngày 17/9/2014.
Trân trọng,
Chủ tịch JAV
Ngô Minh Thủy
--
Ngo Minh Thuy, Assoc. Prof., PhD
Dean、 Faculty of Oriental Languages and Cultures (FOLC)
University of Languages and International Studies (ULIS)
Vietnam National University, Hanoi (VNU)   http://ulis.vnu.edu.vn/
==
President、 Japan Alumni of Vietnam (JAV)  Http://www.jav.vn/
Email : ngothuyvn@vnu.edu.vn ; n gothuy65vn@gmail.com
Tel: +84-4-3754-9557 (office) Mobile: +84-904- 139-936 / +84 - 972- 709 - 961
Fax: +84-4-3754-8057