Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

CFO Forum Vietnam 2015 - Partner of CMO Worldwide Vietnam and Global Elite Consulting Corporation

Câu lạc bộ Giám đốc Tài chính Việt Nam (VCFO) phối hợp cùng Hiệp hội Giám đốc Tài chính Nhật Bản (JACFO) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) sẽ tổ chức Diễn đàn CFO Việt Nam 2015 với chủ đề thảo luận “Quản trị Tài chính trong Bối cảnh Tiền tệ Hiện nay".

Diễn đàn năm nay hân hạnh đón tiếp sự tham dự của hơn 300 đại biểu, gồm các Giám đốc Tài chính, các Chuyên viên Tài chính cấp cao là thành viên của VCFO, JACFO, ACCA và Hiệp hội Quốc tế các Nhà quản trị Tài chính cấp cao (IAFEI), các chuyên gia từ các tổ chức Tài chính trong nước và quốc tế, cùng các nhà lãnh đạo là Chủ tịch, Tổng Giám đốc các doanh nghiệp  lớn của Việt Nam.

Năm 2015, thị trường tài chính thế giới chứng kiến nhiều biến động từ những thay đổi trong chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bangvà thậm chí từng đứng trước nguy cơ bùng phát một cuộc “Chiến tranh tiền tệ” lần thứ ba trong lịch sử khi Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ hai thế giới – giảm giá nhanh đồng Nhân dân tệ. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu, công nghiệp đang sở hữu tỷ trọng nợ bằng ngoại tệ cao, sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt nếu không có năng lực quản trị tài chính tốt.

Thông qua Diễn đàn CFO Việt Nam 2015, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước với kinh nghiệm từng  trải và những phân tích sâu sắc về thực tiễn sẽ giúp người tham dự có cái nhìn tổng quát hơn về thực trạng, những nguyên nhân, cách ứng phó với khủng hoảng tiền tệ.

Từ đó, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy được hướng đi đúng đắn trong công tác quản lý, quyết định đầu tư, huy động vốn và kiểm soát rủi ro, nhằm xây dựng doanh nghiệp phát triển thành công, bền vững và đầy đủ năng lực tài chính để sẵn sàng cho công cuộc hội nhập vào các cộng đồng kinh tế - tài chính lớn trên thế giới.
_________________________

International and Vietnamese financial professionals will gather in Ho Chi Minh City on November 24, 2015 to discuss financial management strategies as the threat of a 'Currency War' looms over the region. 

The forum will be held on the theme of "Financial Management Faces Current Currency Context" and is hosted by Vietnam Financial Officers (VCFO) with the support of Japan Association for CFOs (JACFO), and the Association of Certified Accountants UK (ACCA).

The Vietnam CFO Forum 2015 will welcome 300 delegates, including Chief Financial Officers, Senior Financial Analysts who are members of VCFO, JACFO, ACCA and the International Association of Financial Executives Institutes (IAFEI). There will be experts from domestic and international financial institutions, Chairmen and Chief Executive Officers of top enterprises in Vietnam. The forum will be held at Sheraton Saigon, Ho Chi Minh City on November 24, 2015.

In 2015, global financial markets saw high volatility with monetary policy changes by the Federal Reserve and the devaluation of the Chinese Yuan added to fears of a third global Currency War. In this background, Vietnamese enterprises financed with a high proportion of foreign currency loans in the manufacturing and exporting industries without Financial Management Optimization Strategies can face substantial challenges and be driven to the verge of bankruptcy.

At the Vietnam CFO Forum 2015, local and international experts will share their experience and practices to help attendees gain a broad understanding of the underlying causes as well as potential solution to managing the fallout from the current economic environment, especially from a Currency War.  

After all, the participants will be able to improve decision-making on management, investment, capital mobilization and risk controls, in moving towards sustainable enterprise development with sufficient financial power as Vietnam and the region poised on the threshold of greater international integration.

Photo of CFO Forum 2014

VNHR Summit 2015

Trân trọng kính mời các Anh/chị Chủ Tịch, CEO và Giám Đốc các bộ phận của doanh nghiệp và tập đoàn đến tham dự hôi nghị Nhân sự Việt Nam 2015 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Hội nghị sẽ giới hạn 500 khách tham dự và diễn ra tại tầng 5, trung tâm sự kiện GEM, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đakao, Quận 1.

Thời gian: 7h30 – 18h00 

Ngày: thứ Tư, 25/11/2015 

Trong bối cảnh Việt Nam gia nhập AEC, Hội nghị Nhân sự năm nay với chủ đề “Nhân lực Việt sẵn sàng cho AEC – Cộng đồng kinh tế ASEAN”, có 3 mục tiêu lớn dành cho người tham dự:

  1. Tìm hiểu về AEC 2016 và tác động của nó lên ngành nhân sự;

  2. Định hình những khía cạnh chủ chốt để ngành nhân sự lưu giữ lợi thế cạnh tranh trước tác động của AEC;

  3. Nâng cao năng lực nhân sự trong nước thông qua việc kết nối với các chuyên gia và tổ chức trong khu vực.

Tại Hội nghị, chúng tôi đã mời các diễn giả là những người đứng đầu có tầm ảnh hưởng trong ngành nhân sự, và đóng góp lớn nền kinh tế để truyền tải những xu hướng mới trong ngành thông qua các bài phát biểu, chia sẻ, đồng thời thảo luận về những vấn đề chủ chốt khi Việt Nam gia nhập AEC. Từ đó góp phần tr

uyền cảm hứng và tạo nền tảng quản trị theo xu thế mới

Nội dung chương trình gồm các bài chia sẻ, tọa đàm, thảo luận chuyên sâu và hoạt động “networking”. Chi tiết chương trình TẠI ĐÂY​

Danh sách diễn giả: http://vietnamhrsummit.vn/Speaker

Website: http://vietnamhrsummit.vn/

Facebook:  https://www.facebook.com/vnhrsummit/

Giá vé: 2,750,000VNĐ (đã bao gồm VAT)

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Global Elite Consulting Corporation tư vấn và đào tạo cho VCCorp

Global Elite Consulting Corporation tư vấn và đào tạo cho VCCorp



Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Diễn đàn đối thoại CMO - CFO Việt Nam "Đồng hành tạo lập giá trị trong hội nhập" (CMO-CFO Việt Nam cocreates values in the integration

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 05 năm 2015

Giám Đốc Tài Chính (CFO) và Giám Đốc Marketing (CMO) là hai trong những vị trí chủ chốt trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mối quan hệ công việc giữa CMO và CFO luôn là đề tài nóng bỏng cả bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp. Diễn đàn đối thoại CMO và CFO Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam năm 2010 do CFO Việt Nam và CMO Worldwide Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Global Elite Consulting Corporation và CFO Capital Việt Nam đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng CMO và CFO Việt Nam. Đây cũng là khởi đầu tốt đẹp cho các hoạt động kết nối giữa CMO và CFO Việt Nam trong những năm qua.
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và toàn cầu, nhu cầu trao đổi, học tập, hợp tác hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của các CMO và CFO ngày càng cấp thiết, đối thoại CMO – CFO 2015 với chủ đề:
“ CFO và CMO VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH TẠO LẬP GIÁ TRỊ ”
Đối thoại được tổ chức vào lúc:
Thời gian: Chiều thứ sáu, ngày 22/05/2015, từ 1:30 pm – 5:00 pm
Tại: Khách sạn Sabah Saigon
145 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp. HCM
Diễn đàn đối thoại CMO – CFO Việt Nam 2015 mang lại những thông tin hữu ích và có giá trị nhằm giúp cho cộng đồng CMO – CFO Việt Nam ngày càng gắn kết và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp. Chương trình đối thoại bao gồm các nội dung chính như: Tái định nghĩa vai trò và năng lực của CMO và CFO Việt Nam trong hội nhập, CMO và CFO Việt Nam đồng hành tạo lập giá trị, xu hướng hợp tác giữa CMO và CFO Việt Nam, chia sẻ các bài học kinh nghiệm và điển cứu cùng với giao lưu kết nối cộng đồng CMO và CFO Việt Nam.
Diễn đàn đối thoại CMO – CFO Việt Nam 2015 đã hân hạnh được chào đón các diễn giả và đối thoại viên hàng đầu trong đội ngũ CMO và CFO trong và ngoài nước bao gồm: Ông Peter Cheng - CFO - Microsoft Việt Nam, Ông Pulkit Khanna - Group Account Director - Millward Brown Việt Nam, Ông Dương Hải – Nguyên CFO – Citibank Việt Nam, Ông Nguyễn Đình Toàn – Giám Đốc Marketing – Masan Beverage, Bà Hồ Thị Thanh Vân - Giám Đốc Điều Hành Tiếp Thị - AstraZeneca Việt Nam, Ông Nguyễn Ngọc Bách – Nguyên CFO – TNT Việt Nam, Bà Lại Thị Thu Thảo - Phó Tổng Giám Đốc - Bachy Soletanche Việt Nam, Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất – CEO – Global Elite Consulting Corporation
Ông Dương Hải, Phó Giám đốc thường trực CFO Việt Nam nói “CFO cần phải chủ động “tự mời mình” tham gia vào các cuộc họp về kinh doanh để hiểu rõ tình hình kinh doanh của công ty, từ đó CFO có thể hỗ trợ hoạt động kinh doanh tốt hơn.”
Ông Nguyễn Ngọc Bách, Phó Tổng Thư Ký VACD và Giám đốc CFO Việt Nam cho rằng “CFO Việt Nam cần phải thay đổi tư duy mới từ tư duy CFO chỉ đóng vai trò hỗ trợ (back office) thành tư duy CFO là những người đi tiên phong (front office). CFO cần phải thường xuyên ra thị trường để hiểu về công việc kinh doanh từ đó hợp tác hiệu quả hơn với CMO và các C khác trong doanh nghiệp.”
Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, Chủ tịch CMO Worldwide Việt Nam và CEO Global Elite Consulting Corporation gợi ý “Đây là giai đoạn quan trọng mà CMO và CFO Việt Nam cần phải tăng cường hợp tác trao đổi về chuyên môn lẫn kinh nghiệm để hội nhập toàn cầu sâu và rộng. CMO Việt Nam cần phải trau dồi thêm về năng lực tài chính, thường xuyên giao tiếp, chia sẻ thông tin và tăng cường hiệu quả làm việc đội nhóm với các đối tác CFO.”
Diễn đàn đối thoại CMO – CFO Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng các CMO và CFO Việt Nam và các doanh nghiệp Việt trên con đường hội nhập toàn cầu.
Chúc Quý vị nhiều sức khỏe và thành công.
Trân trọng
Nguyễn Đăng Duy Nhất
Diễn đàn đối thoại CMO – CFO Việt Nam


Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Diễn đàn đối thoại CMO CFO 2015 tại Tp Hồ Chí Minh

Mời mọi người đăng ký tham gia diễn đàn nhé!
Kính thưa Quý Vị,
Giám Đốc Tài Chính (CFO) và Giám Đốc Marketing (CMO) là hai trong những vị trí chủ chốt trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mối quan hệ công việc giữa CMO và CFO luôn là đề tài nóng bỏng cả bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp. Diễn đàn đối thoại CMO và CFO Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam năm 2010 do CFO Việt Nam và CMO Worldwide Việt Nam tổ chức được sự đón nhận của cộng đồng CMO và CFO là khởi đầu cho các hoạt động kết nối giữa CMO và CFO Việt Nam trong những năm qua.
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và toàn cầu, nhu cầu trao đổi, học tập, hợp tác hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của các CMO và CFO ngày càng cấp thiết, đối thoại CMO – CFO 2015 với chủ đề:


“CFO và CMO Việt Nam đồng hành tạo lập giá trị”
được tổ chức vào lúc:
Thời gian: chiều thứ sáu, ngày 22/05/2015, từ 1:30 pm – 5:00 pm
Tại: Thành phố Hồ Chí Minh



Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Mô hình kinh doanh - Business Model


Wal-Mart, chuỗi bán lẻ giá rẻ hàng đầu trên thế giới, là một trong những công ty tư nhân thành công nhất nước Mỹ.

Có nhiều yếu tố dẫn đến thành công này, trong đó có việc gần đây Hãng đã sử dụng cấu trúc mô hình kinh doanh của Alexander Osterwalder (nhà nghiên cứu về mô hình kinh doanh, doanh nhân, diễn giả).

Từ chuyện của Wal-Mart 

Áp dụng mô hình Osterwalder, đề xuất giá trị của Wal-Mart dựa trên giải pháp cho khách hàng là giá rẻ mỗi ngày. Wal-Mart không những bán hàng tiện nghi với nhiều chủng loại mà còn là nơi dừng chân mua sắm một lần, nơi khách hàng có thể mua từ cây kim, sợi chỉ đến hàng công nghiệp. Với đề xuất giá trị này, khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Wal-Mart xây dựng hệ thống bán hàng trực tiếp. Hãng cũng thường xuyên trao đổi với khách hàng qua các phương tiện truyền thông chi phí thấp, đặc biệt là tận dụng triệt để mạng internet.
Wal-Mart thiết lập quan hệ khách hàng dựa trên cơ sở tự phục vụ và tự động hóa song song với việc kết hợp các sản phẩm cần thiết gần nhau. Wal-Mart phân loại khách hàng thành 3 nhóm chính: những người có thu thập thấp thích hàng hiệu, những người mua sắm giàu có nhưng thích giá rẻ và những người thích giá rẻ nhưng không thể mua nhiều.
Wal-Mart tập trung vào 3 hoạt động then chốt: Mua hàng hóa, phân phối và kiểm soát chi phí.
Nguồn lực then chốt của Hãng bao gồm kho bãi và hậu cần, con người. Văn hóa công ty đề cao việc nhân viên cải thiện bản thân, kỷ luật và lòng trung thành.
Hãng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với nhà cung ứng, xem họ như là một thành phần của chuỗi giá trị và tận dụng lợi thế mua nhiều với giá thấp.
Dòng doanh thu của Wal-Mart được tạo ra chủ yếu từ bán lẻ. Ngoài ra, doanh thu cũng đến từ những thương hiệu dán nhãn Wal-Mart.
Cấu trúc chi phí của Wal-Mart tập trung vào việc giảm thiểu chi phí và tiết kiệm dựa trên quy mô lớn; áp dụng công nghệ thông tin. Wal-Mart cũng nổi tiếng với những phương pháp chuyển chi phí hoạt động sang phía nhà cung ứng.
Thành công của Wal-Mart là nhờ Hãng đã áp dụng triệt để mô hình kinh doanh này vào hoạt động của từng cửa hàng bán lẻ.
Tuy vậy, cũng với mô hình này Wal-Mart đã thất bại và phải rút khỏi Hàn Quốc. Việc vận dụng và thay đổi mô hình kinh doanh là cần thiết ngay cả đối với những doanh nghiệp hàng đầu như Wal-Mart nếu muốn thành công.
Từ việc phân tích mô hình kinh doanh của Wal-Mart có thể thấy, nếu lựa chọn cấu trúc mô hình kinh doanh theo Osterwalder, doanh nghiệp cần phân tích 9 thành phần của mô hình đó rồi đối chiếu với điểm mạnh, điểm yếu của mình. Sau khi đã phân tích kỹ lưỡng, doanh nghiệp có thể ra quyết định về việc thay đổi mô hình kinh doanh. Bất kỳ thay đổi nhỏ nhất trong mô hình kinh doanh cũng kèm theo rất nhiều rủi ro mà doanh nghiệp cần phải tiên liệu trong quá trình quản trị.

Tới chuyện của Big C và Masan

Tại Việt Nam, chuỗi siêu thị Big C từng gặp phải rủi ro khi áp dụng mô hình bán lẻ với mục tiêu cung cấp các sản phẩm chất lượng và giá cao hoặc ngang bằng với Co.opMart. Big C đã không thể tối ưu hóa được chi phí và lợi nhuận thấp dù đã từng thành công với mô hình này ở nhiều nước. Tuy nhiên, những năm gần đây Big C đã chuyển hướng trở thành chuỗi siêu thị giá rẻ với nhiều khuyến mãi và có vẻ như đang cạnh tranh với Metro, mặc dù Metro chủ yếu là bán sỉ. Nghiên cứu gần đây của người viết cho thấy Big C là siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá nhất tại Việt Nam.
Với sự thay đổi mô hình kinh doanh, Big C đã phải tập trung vào việc thương lượng với nhà cung cấp một cách quyết liệt để có những hợp đồng giá tốt nhất. Thậm chí họ đã từ chối nhiều nhà cung cấp trong thời gian dài nếu không chấp nhận các điều khoản, quy định của họ. Với mô hình kinh doanh mới, Big C đã gặt hái được một số thành công nhất định.
Cũng như Big C, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan từng thất bại với mô hình kinh doanh bán lẻ. Công ty sau đó đã tập trung sang ngành hàng tiêu dùng nhanh với sự thành công của sản phẩm nước tương và nước mắm. Masan đã đa dạng hóa sản phẩm với mì gói và cũng đã đạt được thành công đáng kể. Gần đây, Masan đã mở rộng mô hình kinh doanh theo hướng mua bán và sáp nhập, bằng cách mua lại phần lớn cổ phần của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe).


Điều duy nhất không thay đổi là sự thay đổi

Có một đáp số chung là dường như để có được mô hình kinh doanh thành công, doanh nghiệp đã từng trải nghiệm và thất bại. Như vậy để hạn chế rủi ro trong quá trình thay đổi mô hình kinh doanh, doanh nghiệp cần phải có quy trình quản trị sự thay đổi và quản trị rủi ro.
Thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và khốc liệt, do vậy việc xác định lại hoặc thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp là một trong những câu hỏi mà doanh nghiệp Việt Nam cần phải tìm ra câu trả lời.
Dù muốn hay không, luôn có một chân lý “chỉ có một điều duy nhất không thay đổi, đó là sự thay đổi”. Doanh nghiệp nào sớm tìm ra và thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp trước đối thủ cạnh tranh thì sẽ chiếm giữ vị thế tiên phong và có cơ hội dẫn dắt thị trường.

(*) Giám đốc Điều hành Công ty Tư vấn Chiến lược và Quản lý Global Elite