Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Global Elite Consulting - Nhà tài trợ cho cuộc thi Tìm Kiếm CEO Tương Lai - Đại Học Kinh Tế

COFFEE TALK "RA BIỂN"

“CEO ra biển”, cuộc hội ngộ của những sinh viên trẻ năng động mang trong mình nhiều ước mơ hoài bão với những vị CEO thành đạt đã từng vượt qua bao sóng lớn, lăn lộn trên thương trường đầy khốc liệt: anh Huỳnh Minh Quân – CEO NVM Group, anh Nguyễn Đăng Duy Nhất - Chủ tịch CMO Council VietNam và anh Nguyễn Ngọc Hiếu - CEO Digital Ringier. Với sự tự tin, năng động và hào hứng, các bạn cùng nhau chia sẻ những dự án kinh doanh mình đang ấp ủ, những khó khăn vấp váp mà một sinh viên trẻ với ước mơ khỏi nghiệp thường gặp phải: vấn đề về nhân sự, nguồn vốn, thời điểm thích hợp cho việc khởi nghiệp... Vốn kinh nghiệm đáng quý và sự từng trải của bản thân đã giúp ba vị thuyền trưởng có những chia sẻ và lời khuyên thiết thực cho bước đầu tập tành vạch nên những dự án kinh doanh của các bạn trẻ.

Trả lời cho câu hỏi thời điểm nào là thích hợp để bắt đầu khởi nghiệp, anh Nguyễn Đăng Duy Nhất chia sẻ “Độ nhạy bén trong kinh doanh không ai có thể chỉ dạy được cho ai mà cần phải có sự trải nghiệm, phải lăn lộn vào thực tế để tự tìm câu trả lời cho bản thân mình.” Với anh, “Mỗi CEO mãi vẫn luôn đi tìm câu trả lời cho nhiều vấn đề xáy ra trong cuộc sống và CEO thành công là người tìm được cách giải quyết những vấn đề mình gặp phải nhanh nhất và tốt nhất.”


Trước những thắc mắc rất “sinh viên” về những khó khăn phía trước, anh Huỳnh Minh Quânnhấn mạnh: “Thay vì nói tôi muốn, tôi muốn... các bạn hãy nói là tôi làm thế này, tôi sẽ làm thế này... chỉ khi đó các bạn mới tự giải quyết được những vấn đề của bản thân. Đừng đặt quá nhiều câu hỏi băn khoăn về nhân sự hay tài chính, trước tiên phải tự đặt câu hỏi lên chính bản thân mình: Mình có là một nhân lực tốt hay không đã.”

“Các bạn trẻ chưa thực sự đưa ra ý tưởng bằng tâm huyết và từ trái tim của bản thân mình, hãy nhìn sâu trong bản thân mình rằng mình thích điều gì, thực sự muốn theo đuổi điều gì, nếu không có đam mê, chắc chắn bạn sẽ phải bỏ cuộc giữa chừng vì CEO là một nghề vô cùng gian khổ: CEO như một chiếc máy xay sinh tố.” - những lời khuyên chân thành của anh Nguyễn Ngọc Hiếu, một người trẻ thành công trên một con đường riêng khác biệt như một lời nhắc nhở mỗi sinh viên chúng ta tự soi lại mình, hiểu hơn về bản thân để chọn lựa cho mình một con đường đi đúng đắn.


Kết thúc buổi trò chuyện, bạn Trần Nguyên Phúc - Đại học Quốc tế với phong thái tự tin, chững chạc và xác định rõ những mục tiêu của bản thân cùng bạn Trần Thị Thảo Duyên và Lê Thành Nhân - Đại học kinh tế với cách đặt câu hỏi thú vị và sắc sảo đã chinh phục được ba vị CEO để giành lấy tấm vé vào vòng 2 của cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai lần 4” mà không cần tham gia bài thi trắc nghiệm ở vòng 1. Xin chúc mừng các bạn!


Tin chắc rằng, buổi Coffee Talk cũng đã đem lại cho các sinh viên tham gia những cái nhìn mới, hành trang mới để các bạn vững tin hơn trên con đường khởi nghiệp.

Chúc cho giấc mơ Khởi nghiệp của các bạn trở thành hiện thực trong một ngày gần nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét