Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2012

Happy New Year 2012 - Dragon


"HIEN NGANG NGANG CO DANG SONG BIEN
DUNG MANH GIUONG VAY SANG MAY TROI
RONG THIENG MANG DEN MUON NGUOI
MOT NAM HOANH TRANG, RANG NGOI TAI DANH"

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

CMO Council Vietnam và Global Elite Consulting Corporation chúc mừng Vinamilk và Viettel

CMO Council Vietnam và Global Elite Consulting Corporation chúc mừng Vinamilk và Viettel đạt cộc mốc 1 tỷ USD năm 2011. CMO Council Vietnam and Global Elite Consulting Corporation congratulates Vinamilk and Viettel reach the sales revenue milestone of 1 bil USD.

Kết thúc năm 2011, nhiều doanh nghiệp lần đầu tiên đã cán mốc chỉ tiêu 1 tỷ USD doanh thu, hoặc lợi nhuận. Tổng kết lại, người trong cuộc coi đó là một sự “thần kỳ”.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk, khi chính thức thông báo kết thúc năm 2011 doanh thu của Vinamilk đạt hơn 1 tỷ USD (22.279 tỷ đồng), đã nói rất thật: “Đạt được điều này là một sự thần kỳ”.
Sự “thần kỳ” ở đây không phải chỉ là chuyện doanh thu tăng 37%, nộp ngân sách nhà nước 2.400 tỷ đồng và đạt sớm hơn một năm so với mục tiêu đã đề ra, mà còn là đã có quá nhiều áp lực cho cột mốc tự đặt ra này.
Bà Hương cho biết, trong năm 2011, hàng loạt áp lực đè lên doanh nghiệp khi sức tiêu thụ của thị trường giảm do kinh tế khó khăn, rồi Vinamilk phải tham gia chương trình bán hàng bình ổn giá, giá nguyên liệu tăng.
Ngoài ra, một thách thức vô cùng lớn cho cột mốc 1 tỷ USD chính là tỷ giá ngoại tệ. “Khi chúng tôi đặt ra kế hoạch đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD, tỷ giá ngoại tệ lúc đó mới chỉ khoảng 1USD/15.000 - 17.000 đồng.
Nhưng khi tỷ giá lên 1USD/20.000 đồng trong thời gian gần đây, có nghĩa để đạt mức doanh thu 1 tỷ USD, chúng tôi phải tăng mức doanh thu lên 2.000 - 3.000 tỷ đồng”, bà Hương nói.
“Hiện tượng 1 tỷ USD” thứ hai là Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Nhưng 1 tỷ USD đáng nể ở đây là con số lợi nhuận. Chính Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã cho rằng, đây là điều cách đây 10 năm không ai nghĩ doanh nghiệp ngành thông tin truyền thông Việt Nam làm được.
Hai doanh nghiệp đã vượt qua “mốc doanh thu kỷ lục”, nhưng ấn tượng nhất chính là cách phát triển bền vững dù tham vọng đặt ra còn rất cao.
Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT Vinamilk, cho biết, hiện công ty đang đầu tư chiều sâu để đến năm 2017 sẽ đạt doanh thu 3 tỷ USD/năm và có tên trong danh sách 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.
Cột mốc đánh dấu cho sự phát triển ra nước ngoài đầu tiên đó vừa được chứng minh bằng kim ngạch xuất khẩu năm 2011 đạt hơn 140 triệu USD, tăng 72% so với năm 2010.
Đặc biệt, lần đầu tiên các đối tác Thái Lan vừa tìm đến Vinamilk để ký hợp đồng cung cấp sữa cho Thái Lan có tổng trị giá gần 10 triệu USD, thực hiện trong quý 1/2012.
Riêng về định hướng năm 2012, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Viettel, cho biết, tập đoàn sẽ tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng với tốc độ từ 20 - 25%, cả về doanh thu, lợi nhuận và năng suất lao động sau khi đã đạt mức doanh thu 117 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận 20 ngàn tỷ đồng.
Nhưng cũng giống như Vinamilk, Viettel đang khẳng định thế mạnh của mình bằng thị trường quốc tế. Đầu tư ra nước ngoài, hiện Viettel đang hoạt động tại 5 nước: Lào, Campuchia, Mozambique, Haiti, Peru. Đầu tư ra nước ngoài, doanh thu tăng trên 100%, đạt trên 10 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt xấp xỉ 70 triệu USD.
Ông Hùng tiết lộ, Viettel tiếp tục đầu tư ra nước ngoài với mục tiêu tăng trưởng trên 50%, mở rộng thị trường thêm 3 - 4 nước, với dân số 100 triệu dân.
Đến hết năm 2012, Viettel sẽ có thị trường nước ngoài lớn gấp 2 lần trong nước. Đồng thời, Viettel sẽ chính thức đưa nghiên cứu, chế tạo các thiết bị điện tử, viễn thông, công nghệ cao thành một trục quan trọng trong chiến lược của tập đoàn.DNSG

Nguyễn Đăng Duy Nhất
Chủ tịch CMO Council Worldwide tại Việt Nam
Giám Đốc Điều Hành - Global Elite Consulting Corporation

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

CMO và mức độ sẵn sàng thích ứng với khủng hoảng



"Khảo sát toàn cầu: chỉ có 48% CMO sẵn sàng thích ứng...". Họ nhận ra rằng những thay đổi sắp diễn ra, nhưng nhiều người cũng thừa nhận họ và công ty của mình không được chuẩn bị gì. Trên thực tế, 78% dự đoán tình hình sẽ phức tạp hơn trong năm năm tiếp theo, nhưng chỉ có 48% được chuẩn bị để đối phó với diễn biến phức tạp này".

Các CMO trong thời điểm hiện tại đang bị ngập trong cơn lũ của dữ liệu, thiết bị, truyền thông xã hội và các kênh phương tiện truyền thông. Họ nhận ra rằng những thay đổi sắp diễn ra, nhưng nhiều người cũng thừa nhận họ và công ty của mình không được chuẩn bị gì. Trên thực tế, 78% dự đoán tình hình sẽ phức tạp hơn trong năm năm tiếp theo, nhưng chỉ có 48% được chuẩn bị để đối phó với diễn biến phức tạp này. Đó là một trong những phát hiện quan trọng từ cuộc khảo sát về CMO đầu tiên của IBM được tiến hành như là một phần của loạt nghiên cứu liên tục của hãng với đối tượng có vị trí điều hành cao cấp trong doanh nghiệp. Viện nghiên cứu giá trị kinh doanh IBM đã tổ chức các cuộc phỏng vấn trực tiếp kéo dài hơn một giờ với hơn 1.700 CMO trên toàn thế giới, bao gồm 48 CMO từ 100 thương hiệu hàng đầu, theo xếp hạng hàng năm mới nhất của Interbrand. Họ nhận thấy rằng qua hội đồng quản trị, từ các tổ chức có thế lực thành công nhất thế giới đến các doanh nghiệp yếu kém nhất của địa phương, rất nhiều CMO đang gặp khó khăn. Đại đa số các CMO nói rằng họ cảm thấy không sẵn sàng khi nói đến bốn vấn đề quan trọng như việc bùng nổ thông tin (71%), giao dịch với các phương tiện truyền thông xã hội (68%), sự tăng trưởng các lựa chọn về kênh và thiết bị truyền thông (64,5%), và thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng (64,5%).

Carolyn Heller Baird, giám đốc toàn cầu của nghiên cứu cho biết: "Vấn đề thực sự nổi bật là họ cảm thấy chưa được chuẩn bị như thế nào trước tất cả những thay đổi của thị trường,". "Nhưng họ cũng thừa nhận rằng có thể họ không làm được nhiều như khả năng của mình". Ví dụ, 82% cho biết họ có kế hoạch sử dụng nhiều hơn các phương tiện truyền thông xã hội cho công ty, 80% có kế hoạch để gia tăng các ứng dụng di động, và 72% cho biết họ sẽ tăng các ứng dụng máy tính bảng. Tuy nhiên, những mục tiêu đó của công ty dường như tương phản với mục tiêu cá nhân. Trả lời các câu hỏi về những kỹ năng cá nhân cần thiết để thành công trong 3-5 năm tới, chỉ có 25% nói rằng họ cần có chuyên môn phương tiện truyền thông xã hội và 28% cần hiểu biết thêm về công nghệ cao. Thay vào đó, đa số CMO cho biết họ cần khả năng lãnh đạo, thấu hiểu khách hàng và tư duy sáng tạo."Chúng tôi lập luận rằng đây là những giới hạn cho phép. Nếu họ thực sự muốn đột phá, họ phải nằm trong giới hạn đó," bà Heller Baird cho biết. "Họ gần như nói rằng," Tôi có thể thuê hoặc tôi có thể xây dựng quan hệ đối tác để đạt được nó. " ... Tất cả đều đúng và cần thiết, nhưng chúng tôi tin rằng để có hiệu quả, cá nhân bạn cũng cần phải tham gia. Bạn không cần phải là một chuyên gia, chỉ cần tích cực hoạt động. " Đây không chỉ là ý kiến trái ngược duy nhất mà các câu trả lời từ CMO cho thấy. Ví dụ, trong khi họ thừa nhận dữ liệu người tiêu dùng và đầu vào là chìa khóa cho tương lai của công ty, chỉ có 26% CMO theo dõi blog, 42% theo dõi đánh giá của bên thứ ba và 48% theo dõi đánh giá của người tiêu dùng và xem chúng như là công cụ trong việc hình thành chiến lược tiếp thị của họ. Thay vào đó, họ vẫn còn dựa vào các nguồn truyền thống như nghiên cứu thị trường (82%) và tiêu chuẩn cạnh tranh (80%).Tất nhiên, có thể là do độ sâu và chiều rộng tuyệt đối của thông tin đã làm các CMO choáng ngợp với hiện trạng. Theo một trong trích dẫn từ nghiên cứu những sản phẩm tiêu dùng CMO ở Singapore: "Giải pháp hoàn hảo là phục vụ từng cá nhân người tiêu dùng riêng lẻ. Vấn đề là có tới 7 tỷ người trong số họ..".

Một vấn đề lớn đối với CMO là họ thiếu sức ảnh hưởng. Theo chiến lược bốn P – quảng cáo, sản phẩm, địa điểm và giá cả (promotion, products, place, price) - CMO chỉ tự tin vào ảnh hưởng quan trọng trong việc quảng cáo, xếp hạng ảnh hưởng của họ thấp hơn rất nhiều trong các chuyên mục khác. IBM kết luận rằng các CMO nên cố gắng gây ảnh hưởng nhiều hơn trong các lĩnh vực này, đặc biệt là kể từ khi nhiều người cũng tin rằng lợi nhuận từ vốn đầu tư tài chính của ngành tiếp thị sẽ trở thành một điển hình của thành công trong 3-5 năm tới."Có rất nhiều áp lực trong việc chịu trách nhiệm hoàn vốn đầu tư. Có dính dáng một chút Luật số 22, hiện tại họ đang có rất nhiều việc phải làm, giao dịch với khách hàng uỷ quyền và thay đổi thị trường, và họ còn phải phân bổ hoàn vốn đầu tư từ tiếp thị với các khoản chi lớn cho tiếp thị", bà Heller Baird nói.

(Advertising Age)
Nguyễn Đăng Duy Nhất
Chủ tịch CMO Council Việt Nam
Giám Đốc Điều Hành - Global Elite Consulting Corporation

Thế hệ Marketer 9X của Việt Nam trong tương lai



Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Hội thảo - Quản trị hiệu quả công việc - CLB2030 - Global Elite Consulting Corporation - Lean Media


Nhằm mang đến hiệu quả tối ưu cho các doanh nghiệp, các nhà quản lý, lãnh đạo có thể quản trị công việc một cách tốt nhất, đòi hỏi họ cần phải có các kỹ năng quản lý hiệu quả công việc một cách chuyên nghiệp và nắm rõ các cách thức quản lý cũng như các phần mềm hỗ trợ một cách rõ ràng.
Câu lạc bộ Doanh Nhân 2030 trân trọng giới thiệu: Hội thảo Quản lý hiệu quả công việc
Thời gian: ngày 12 tháng 01 năm 2012

Địa điểm: Hội trường Thời báo Kinh tế Sài Gòn – 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM

Quản lý hiệu quả công việc bao gồm các hoạt động nhằm đảm bảo mục tiêu đặt ra luôn được hoàn thành một cách tối ưu. Đồng thời cũng là một hoạt động đắc lực nhằm theo dõi, huấn luyện, khích lệ, đánh giá và phát triển nhân viên. Quản lý hiệu quả công việc có thể tập trung vào hiệu suất của một tổ chức, bộ phận, nhân viên, hoặc ngay cả những quy trình để xây dựng một sản phẩm hay dịch vụ,… Hội thảo Quản lý hiệu quả công việc được tổ chức với sự diễn giải của các chuyên gia giàu kinh nghiệm …sẽ giúp cho các cấp quản trị nâng cao tính hiệu quả của tài sản con người, một trong những yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh hiện nay.

Diễn giả của chương trình: Nguyễn Đăng Duy Nhất – GĐ Global Elite Consulting
· Giảng viên cao cấp - Giám đốc điều hành, CMO, Giám đốc tiếp thị và bán hàng , Hợp tác và Quản lý chương trình cho IDR, CFVG, Đại học Quốc tế, Viện Marketing và Quản lý Việt Nam, VietnamMarcom.
· Cựu Giám đốc tại Việt Nam của Heinz USA
· Chủ tịch Hội đồng CMO Worldwide tai Việt Nam và là Cố vấn cao cấp tại Hội đồng APAC CMO (Thành viên người Việt duy nhất trong Ban tư vấn)
· CEO - Global Elite Consulting Corporation Ngoài ra, Ông đã tư vấn và đào tạo thành công cho nhiều doanh nghiệp và các tập đoàn lớn như: TMA, TAC-Peritas, Ninenine, AUSP, FLC, CIE, Omni, Unilever, DTS, Saigon CTT, Phung Khang, Rubber,, Capri Sonne, First Alliances, KTC, Nguyễn Kim, Pacific Pan , Rohto, EBEWE Pharma, REE M &E, Vinagame, Công ty AA, Phú Mỹ, TCM, Samsung, TNT, PTSC, Petrolimex, Toyota, TVPharma, Saigon Postel (SPT), Liksin, Merap, Coopmart , Fahasa, CP Group, Phở 24,…

Điểm nhấn chương trình:
Giới thiệu mô hình quản trị công việc hiệu quả phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
• Xây dựng hệ thống đánh giá tiêu chuẩn năng lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
• Xây dựng các chỉ số đánh giá năng lực cho tiêu chuẩn năng lực• Phương pháp đánh giá kết quả
• Các kinh nghiệm thực tiễn trong áp dụng các hệ thống đánh giá năng lực tại các các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam


Đăng ký: (Bao gồm tài liệu và tea break)
Thời gian đăng ký: đến hết ngày 11/01/2012
Phí tham dự: 500.000đ/khách·
Thành viên CLB DN 2030: 300.000đ/khách·
Giảm 10% cho nhóm 3 khách đăng ký
Thông tin liên hệ:Ms. Nguyễn Hồng Hạnh
0906 845 456
E: hanh.nguyen@leanmedia.vnTel: (08) 625 86 511
Địa chỉ: lầu 1, 136 – 138 Cô Bắc, P.Cô Giang, Q.l, Tp. Hồ Chí Minh.


Marketing Challenge 2011 - Thach thuc Marketing 2011

A. Thời gian và địa điểm

Địa điểm: Nhà hát Bến Thành, số 6 đường Mạc Đỉnh Chi, P. Bến Nghé, Quận 1

Thời gian: 18h – 22h ngày 5 tháng 1 năm 2012.


B. Gala Night?

- Vòng 1: Sáng tạo 180 giây

Có 30 tấm ảnh được lấy từ những bộ phim bất kỳ và 1 sản phẩm bất kỳ.

Mỗi thí sinh lựa chọn 10 tấm ảnh và xây dựng một câu truyện để quảng cáo cho sản phẩm kia trong Vòng 3 phút ngắn ngủi.



- Vòng 2: Tư duy & Phản biện

8 thí sinh chia làm 2 nhóm – phản biện trực tiếp

Có 2 vở kịch kinh doanh được dàn dựng sẵn.

2 nhóm sẽ phân tích và phản biện với nhau về cách giải quyết của các nhân vật.

Vòng thi nhóm nhưng là điều kiện cho tư duy & hùng biện cá nhân tỏa sáng.

- Vòng 3: Bản lĩnh

Thí sinh hóa thân thành 1 nhân viên kinh doanh có tài thuyết phục trong tình huống gai góc từ chính những vị Giám Khảo.

Mục tiêu là phải thuyết phục Sếp (do BGK đóng) chấp nhận giải pháp của mình.

Không đơn thuần là chiến thắng lý trí của chính mình, mà còn là dẫn dắt vị Sếp khó tính kia gật đầu và mỉm cười.



C. Thành phần Giám khảo

- Anh Huỳnh Phước Nghĩa – hiện là Giám đốc Tư vấn Chiến Lược của GIBC, đồng thời là giảng viên của trường Đại học Kinh tế TP. HCM, đã từng tham gia giảng dạy tại Trung tâm đào tạo VietnamMarcom.



- Anh Nguyễn Minh Triết – Giám đốc điều hành của Strategy Asia;



- Chị Trần Thị Lệ Hằng – Senior Brand Manager của nhãn hàng Kotex.





- Anh Nguyễn Đăng Duy Nhất – Chủ tịch CMO Council toàn cầu tại Việt Nam,CEO Global Elite Consulting Corporation.



D. Giá Vé

2 loại vé

- Loại 1 (tầng trệt): 100.000 đ / 1 vé

kèm 2 coupon vô cùng có giá trị

•Giảm 50% tại cửa hàng ăn Nhật Bản Takuboru
•Giảm 50% khi mua tai nghe Gavio
Bốc thăm may mắn 10 tai nghe Gavio trong đêm chung kết.

(*) thuận tiện cho người nhà và bạn bè thí sinh đến ủng hộ.

- Loại 2 (trên lầu): 50.000 đ / 1 vé.

Đặc biệt, đối với 100 bạn đặt mua sớm nhất sẽ nhận được chế độ ưu đãi của cuộc thi: BUY 5 GET 1 FREE

E. Gương mặt Top 8

Từ trái qua:

1. Lê Phương Anh Vũ (ĐH Mở)

2. Nguyễn Thị Quỳnh Trân (ĐH Kinh Tế)

3. Võ Ngọc Anh Thư (ĐH Hoa Sen)

4. Cao Trí Tâm (Đai học Macquarie)

5. Phan Thị Kim Tường (ĐH Ngoại Thương)

6. Nguyễn Ngọc Trâm (ĐH Ngoại Thương)

7. Hoàng Ngọc Ca Dao (ĐH Huflit)

8. Võ Tuấn Anh (ĐH Luật)