Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Hội nghị về CNTT và truyền thông giữa Hàn Quốc và Việt Nam


Vào hôm thứ Ba (4/6/2013), tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon đã diễn ra “Hội nghị về công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông (TT) giữa Hàn Quốc và Việt Nam”. Đây là sự kiện được Hiệp đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc về CNTT (MSIP) phối hợp với công ty KISA và CEO&CIO Club tổ chức nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc xoay quanh các chủ đề, sản phẩm CNTT và TT.
Theo ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, chủ tịch CMO Council Worldwide tại Việt Nam, cho biết: “Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt nam và Hàn Quốc trong ngành công nghệ trao đổi và tìm kiếm đối tác thích hợp.”
Tại sự kiện lần này, có sự tham gia của 10 doanh nghiệp về CNTT đến từ Hàn Quốc như là CJ, Solbox, IR Link, A&D Engineering, Darim Vision, Dastek, Fiberpia, Myung Information Technologies, NanoTronix, SK Telecom


Đến với sự kiện này, ngoài việc trao đổi về các xu hướng công nghệ, các doanh nghiệp Hàn Quốc còn giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới nhất của họ như: sản phẩm Smart Beam (máy chiếu mini, tiện dụng, đây là sản phẩm hướng đến đối tượng là những người trẻ) và sản phẩm Smart robot (robot thông mình dành cho trẻ em vừa học vừa chơi) của SK Telecom, sản phẩm iStudio (tạo ra phim trường giả lập giúp cho việc thuyết trình hay các buổi hội thảo trở nên sinh động hơn), các giải pháp, phần mềm về Lưu trữ đám mây của công ty Solbox, công ty A&D engineering mang đến các giải pháp quản lý rủi ro và quản lý radio (dùng trong các trường hợp khẩn cấp như là: chiến tranh, xung đột,…),… và còn rất nhiều sản phẩm thú vị khác.
Cũng theo ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, bên cạnh các sản phẩm công nghệ mang tính ứng dụng cao, thích hợp sử dụng tại Việt Nam; có một số sản phẩm vẫn chưa phù hợp với bối cảnh công nghệ của Việt Nam hiện nay.
Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp CNTT và TT tại Việt Nam như là VDC, FPT, Viettel, VNPT, VTV, HTV, Cisco, IBM…. Đây là diễn đàn, là nơi các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, thảo luận về các sản phẩm tiên tiến; đây cũng là nơi các doanh nghiệp xây dựng và phát triển các mối quan hệ hợp tác, kinh doanh.
Buổi “Hội nghị về CNTT và TT giữa Việt Nam và Hàn Quốc” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây chính là cầu nối giúp Hàn Quốc và Việt Nam phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt giúp cho ngành CNTT tại Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.

Tuấn Huỳnh - IDG Media Services

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét