Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Gặp gỡ các nhà tư vấn quốc tế Việt Nam - International Consultants Gathering May 2014 in Vietnam

Vào ngày 19/05/2014, Global Elite đã tham gia Gặp gỡ các nhà tư vấn quốc tế Việt Nam - International Consultants Gathering tại Việt Nam. Chương trình được diễn ra tại khách sạn Novotel, Hồ Chí Minh.
Đây là dịp để các nhà tư vấn quốc tế có cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. Global Elite hân hạnh được cùng tham gia đồng hành với các nhà tư vấn vì sự phát triển của ngành tư vấn quản trị tại Việt Nam.
(Bản tin Global Elite)

Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Grow your own - Chiến dịch Marketing xã hội của Heinz

Một thời gian dài bận rộn với các dự án, tạm ngừng viết blog.
Tái xuất giang hồ với Case study của Heinz, tập đoàn thực phẩm lớn thứ ba trên thế giới, my last corporate life... but not least.
Heinz HJ, có trụ sở tại Pennsylvania, là một công ty thực phẩm Mỹ đa quốc gia. Nhờ vị ngon, bổ dưỡng và tiện lợi Heinz trở thành nhãn hiệu thực phẩm nổi tiếng trên sáu lục địa. Nói đến Heinz người ta nói đến nước sốt cà chua. Heinz tuyên bố bán 650 triệu chai nước sốt cà chua mỗi năm và khoảng 2 triệu gói nhỏ nhằm phục vụ cho mọi người. Đối với hàng triệu gia đình trên toàn thế giới, "Nếu không phải là Heinz, thì không phải là nước sốt cà chua."
Heinz đã có mặt trên thị trường hơn 130 năm nay và  luôn tự hào về chất lượng cà chua tươi ngon của mình để làm nên nước sốt cà chua tuyệt hảo. Heinz thậm chí khẳng định rằng "Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải biết chính xác nơi những quả cà chua trong nước sốt cà chua của bạn đến từ đâu". Đó là lý do tại sao trên mỗi chai màu cà chua đáng yêu đó, có một câu nói tuyên bố rằng cà chua của chúng tôi được trồng, chứ không phải được làm nên từ bất cứ phương thức nào khác. Tuy nhiên, thực tế, không phải tất cả mọi người đều biết đến điều này.
Vấn đề đặt ra, làm thế nào để nhắc nhở các bà mẹ và gia đình rằng Heinz Ketchup cà chua là 100% từ các trái cà chua ngon ? Thương hiệu đã sử dụng phương pháp tiếp cận bằng làm tất cả mọi người trong cả nước tự mình trồng cà chua.
Tiến hành chiến dịch
Các bà mẹ và con của họ đã được mời để trồng cà chua, chỉ đơn giản bằng cách đăng ký "Grow Your Own" trên Facebook. Fan có thể nhập thông tin chi tiết của mình để nhận gói hàng của họ bao gồm hạt giống cà chua, được phân phối miễn phí bởi Heinz. Hơn nữa, các bà mẹ vẫn có thể nhận được tất cả thông tin cần thiết từ các hướng dẫn trồng cây được tải vềtrong mục “Tomato School”
Khi các fan có hạt giống miễn phí, thì họ bắt đầu trồng! Và sau đó, trong mỗi giai đoạn, người dùng được khuyến khích chụp lại hành trình trồng cà chua của mình và tải lên "Greenhouse Gallery" , từ khi hạt giống được trồng trong vườn cho đến khi các quả cà chua đã sẵn sàng để thưởng thức.
Bằng cách đăng tải những hình ảnh, họ có thể giành chiến thắng độc quyền từ Heinz Ketchup cà chua mang nhãn hiệu Garden Goodies, và những bức ảnh này không chỉ được đăng tải trên Gallery mà còn được chia sẻ qua cộng đồng Facebook, đó là nguồn cảm hứng rất lớn để kêu gọi những người trồng khác trồng cà chua cho riêng mình.
Khi đến với chiến dịch, fan cũng có thể tham gia trong một trò chơi tương tác với tên gọi "Grow your own" trò chơi mà mọi người hầu như có thể trồng những quả cà chua riêng của họ, và từ đó thông qua thực hành từ trò chơi trực tuyến học có thểhọc thêm được nhiều kinh nghiệm cho cuộc phiêu lưu làm vườn thực sự của họ.

Thành công chiến dịch

"Grow your own" là chiến dịch truyền thông xã hội thành công nhất của Heinz cho đến nay.
Game "Grow Your Own" thu hút sự tham gia  của đông đảo người tiêu dùng và được chơi có đến 59.203 lượt chơi. Các Blogger, người sử dụng Facebook rất yêu chiến dịch này, với hàng tấn bài viết tích cực nói về những trải nghiệm của họ về"Grow Your Own ".
Trong chiến dịch, trang Heinz Tomato Ketchup Facebook đã đạt được một lượng lớn “like” - 66.396, và tương tác được với hơn 11 triệu người trên Facebook, hơn một phần ba số người sử dụng Facebook của Vương quốc Anh.
Quan trọng nhất là thương hiệu đã gửi đi hơn 31.000 gói hạt giống cà chua - một con số khổng lồ - được vun trồng từ hàng ngàn bàn tay của bà mẹ và con của họ… tất cả mọi người đều tìm hiểu về cà chua Heinz Ketchup, thành phần của nó và trồng cà chua của riêng họ!
Heinz đã thành công khi truyền tải được thông điệp cho mọi gia đình rằng Heinz Ketchup là cà chua được trồng, chứ không phải được làm nên từ bất cứ cách nào khác.

(Nguồn từ Wearesocial, Heinz website, IMAS Communication chỉnh sửa, tổng hợp)
Nhất Nguyễn - Ex-Country Manager - Heinz Vietnam

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Chúc mừng năm mới Giáp Ngọ 2014


Năm Giáp Ngọ, chúc mọi người vui vẻ như chim sẻ,
khỏe mạnh như đại bàng, giàu sang như chim phụng,
làm lụng như chim sâu, sống lâu như đà điểu nhé!

Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Làm giám đốc tài chính ngày càng khó

Làm giám đốc tài chính ngày càng khó

Theo các diễn giả tại Diễn đàn Giám đốc tài chính-CFO 2013, trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay, vai trò của giám đốc tài chính rất quan trọng, đó là người sẽ tham mưu về chiến lược cho Hội đồng quản trị dựa trên tình hình tài chính của công ty và các dự báo dòng tiền.

Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, Chủ tịch CMO Council Việt Nam, 
Giám đốc điều hành Global Elite Consulting 
đang chủ trì phiên thảo luận "chiến lược vượt khó" của doanh nghiệp, 
trong diễn đàn sáng nay. Ảnh: Thanh Thương
Theo ông Hàn Mạnh Tiến, Chủ tịch hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty Nghiên cứu tư vấn chuyển giao công nghệ và đầu tư, trong những lúc doanh nghiệp khó khăn, và nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đã chọn cách “đánh bóng” hay “hô biến” các số liệu tài chính, thông qua kỹ thuật kế toán của giám đốc tài chính.  Vì vậy, trong bối cảnh này, rất nhiều giám đốc tài chính phải đứng trước hai lựa chọn, một là đạo đức cá nhân và quyền lợi cộng đồng, hai là quyền lợi của doanh nghiệp.
Trong nhiều trường hợp để bảo vệ cho doanh nghiệp, người giám đốc tài chính chấp nhận cách làm sai trái, nhưng họ rất khổ tâm với việc này.
Ông Tiến cho rằng để làm một giám đốc tài chính trong sạch, trung thực là một điều rất khó khăn trong thời điểm này.
Ngoài ra, theo ông Tiến ở Việt Nam khái niệm giám đốc tài chính còn mới, và đa phần ở nhiều công ty tại Việt Nam, giám đốc tài chính hay kế toán trưởng có vai trò như nhau, nhưng thực chất, giám đốc tài chính phải là người tham mưu cho hội đồng quản trị trong chiến lược kinh doanh và chịu trách nhiệm với các chiến lược tài chính mình đề ra, kế toán trưởng chỉ là người quản lý tình hình tài chính của công ty.
Trong thời điểm này giám đốc tài chính lại rất cần phải thay đổi, nâng cao vai trò của mình lên, không nên chỉ như là người quản lý các con số lãi lỗ của doanh nghiệp, mà phải nhìn được sự luân chuyển của dòng tiền, và các cách thức tiết giảm chi phí tài chính để doanh nghiệp vượt khó.
Cái khó nhất của giám đốc tài chính, không phải chỉ là hiện tại doanh nghiệp không dễ dàng thu được các khoản nợ khó đòi, hay mất khả năng thanh toán nhanh, mà chính là người lãnh đạo chưa công nhận vai trò tham mưu của họ. Trong khi, rất nhiều trường hợp các dự án đã được triển khai nhưng ban lãnh đạo không tính toán hết được các tình huống, sự khả thi khi bỏ vốn… dẫn đến có khi dòng tiền không về kịp, dự án bị đình trệ, gây lãng phí cho doanh nghiệp, và có khi dẫn doanh nghiệp đến sự phá sản hay giải thể.
“Khi ban lãnh đạo có các quyết định đầu tư, vay nợ, không ai hỏi ý kiến giám đốc tài chính nhưng khi xảy ra vấn đề nư nợ khó đòi hay doanh nghiệp mất thanh khoản thì giám đốc tài chính lại phải chịu trách nhiệm xử lý, đó là nghịch lý ở nhiều công ty hiện nay”, ông Tiến nói thêm. Ông Tiến cho rằng phải có cái nhìn khác về giám đốc tài chính, việc dựa trên việc quản trị tài chính để xác lập ra các chính sách, chiến lược, bước đi của công ty, trong việc cấu trúc nợ, vấn đề tài chính trong dự án đầu tư, không chỉ coi họ là những người ghi chép lại những con số đã diễn ra.
Có mặt tại hội thảo, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Nghiên cứu, chuyên gia kinh tế trưởng Quỹ đầu tư Dragon Capital cho rằng bản thân các quỹ đầu tư khi chọn công ty để bỏ vốn vẫn quan tâm xem công ty có giám đốc tài chính hay không. Vì thường thì ở các công ty có giám đốc tài chính, việc quản lý tài chính sẽ chuyên nghiệp hơn. Thực tế, rất nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm đến sản xuất, chưa quan tâm đến các vấn đề lớn như dòng tiền, chiến lược quản trị rủi ro tài chính, điều này rất nguy hiểm cho sự sống còn của doanh nghiệp, nên nhà đầu tư cũng rất cân nhắc khi bỏ vốn vào đây.
Diễn đàn CFO (Giám đốc tài chính)  Việt Nam 2013 có chủ đề “chiến lược vượt khó” do Câu lạc bộ Giám đốc tài chính Việt Nam và Hiệp hội Giám đốc tài chính Nhật Bản, Hiệp hội kế toán công chứng Anh Quốc tổ chức tại TPHCM vào ngày 20-11.
Theo Thanh Thương/thesaigontimes.vn

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

CMO World in Vietnam and Global Elite Consulting Corporation are advisers of Vietnam Value (Thuong hieu Viet)

VIETRADE - Ngày 20/12/2013 tại thành phố Hồ Chí Minh, Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 2 năm 2013 đã diễn ra với chủ đề: “Phát triển thương hiệu ngành cho sản phẩm và doanh nghiệp Việt nam”. Đây là chương trình do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Vụ Công nghệ thông tin (Bộ Thông tin – Truyền thông) tổ chức.

“Diễn đàn thương hiệu Việt Nam” là chương trình thường niên được tổ chức trong khuôn khổ của chuỗi hoạt động Chương trình Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) – chương trình duy nhất do Chính phủ Việt nam tiến hành với mục địch quảng bá hình ảnh quốc gia, Thương hiệu quốc gia thông qua các sản phẩm. Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2013 được tổ chức lần lượt tại hai thành phố lớn – Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, nơi quy tụ những Doanh nghiệp có Thương hiệu, sản phẩm nổi tiếng không chỉ trong nước mà cả trên trường quốc tế.

 (Ong Nguyen Dang Duy Nhat dang dieu phoi thao luan)
Ngoài ra, chương trình lần này tại thành phố Hồ Chí Minh còn có sự góp mặt và tham gia của các Doanh nghiệp đạt danh hiệu VIBrand – chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư cho các sản phẩm và dịch vụ Công nghệ thông tin thương hiệu Việt do Bộ Thông tin – Truyền thông chủ trì. Thông qua diễn đàn, doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi chuyên sâu với các chuyên gia kinh tế, chuyên gia thương hiệu và được lắng nghe những kinh nghiệm và bài học quý báu từ những nhà lãnh đạo đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước cũng như ngoài nước như: Ông Nguyễn Trung Thẳng – Chủ tịch HĐQT Masso Group, Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất – Chủ tịch CMO Council Việt Nam, Ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tôn Hoa Sen, Ông Vũ Minh Trí – TGĐ Microsoft Việt Nam,….

(Ong Nguyen Dang Duy Nhat dang dien thuyet ve Vietnam Branding and Digital Marketing)

Tại diễn đàn, ông Nguyễn Trung Thẳng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Masso Group nhận định: “Việt Nam đã đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu gạo. Điều còn lại là tiếp thị tạo ra giá trị, truyền thống và thực thi giá trị. Chúng ta đã tạo ra giá trị hạt gạo Việt nam, chúng ta đã đưa hạt gạo Việt Nam đến tay nhiều người tiêu dùng và tập trung xây dựng thương hiệu gạo Việt. Giống như Thái Lan khi tạo ra thương hiệu, hạt gạo sẽ có giá cao”.

Theo các đại biểu, để xây dựng và phát triển được thương hiệu lớn mạnh, doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố cần thiết như: sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, phải tạo ra sự khác biệt và hướng tới lợi ích cộng đồng….

Diến đàn Thương hiệu Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của đông đảo Doanh nghiệp, các Hiệp hội ngành hàng, các nhà hoạch định chính sách và cơ quan báo chí truyền thông. Đây là một trong những hoạt động được đánh giá cao trong chuỗi hoạt động của Chương trình Thương hiệu Quốc gia 2013. /.
(Vietnam Value Bulletin)

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Diễn đàn Giám đốc tài chính-CFO 2013


Theo các diễn giả tại Diễn đàn Giám đốc tài chính-CFO 2013, trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay, vai trò của giám đốc tài chính rất quan trọng, đó là người sẽ tham mưu về chiến lược cho Hội đồng quản trị dựa trên tình hình tài chính của công ty và các dự báo dòng tiền.
Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, Chủ tịch CMO Council Việt Nam
Giám đốc điều hành Global Elite Consulting
đang chủ trì phiên thảo luận "chiến lược vượt khó"
của doanh nghiệp, trong diễn đàn sáng nay.
Ảnh: Thanh Thương
Theo ông Hàn Mạnh Tiến, Chủ tịch hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty Nghiên cứu tư vấn chuyển giao công nghệ và đầu tư, trong những lúc doanh nghiệp khó khăn, và nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đã chọn cách “đánh bóng” hay “hô biến” các số liệu tài chính, thông qua kỹ thuật kế toán của giám đốc tài chính.  Vì vậy, trong bối cảnh này, rất nhiều giám đốc tài chính phải đứng trước hai lựa chọn, một là đạo đức cá nhân và quyền lợi cộng đồng, hai là quyền lợi của doanh nghiệp.
Trong nhiều trường hợp để bảo vệ cho doanh nghiệp, người giám đốc tài chính chấp nhận cách làm sai trái, nhưng họ rất khổ tâm với việc này.
Ông Tiến cho rằng để làm một giám đốc tài chính trong sạch, trung thực là một điều rất khó khăn trong thời điểm này.
Ngoài ra, theo ông Tiến ở Việt Nam khái niệm giám đốc tài chính còn mới, và đa phần ở nhiều công ty tại Việt Nam, giám đốc tài chính hay kế toán trưởng có vai trò như nhau, nhưng thực chất, giám đốc tài chính phải là người tham mưu cho hội đồng quản trị trong chiến lược kinh doanh và chịu trách nhiệm với các chiến lược tài chính mình đề ra, kế toán trưởng chỉ là người quản lý tình hình tài chính của công ty.
Trong thời điểm này giám đốc tài chính lại rất cần phải thay đổi, nâng cao vai trò của mình lên, không nên chỉ như là người quản lý các con số lãi lỗ của doanh nghiệp, mà phải nhìn được sự luân chuyển của dòng tiền, và các cách thức tiết giảm chi phí tài chính để doanh nghiệp vượt khó.
Cái khó nhất của giám đốc tài chính, không phải chỉ là hiện tại doanh nghiệp không dễ dàng thu được các khoản nợ khó đòi, hay mất khả năng thanh toán nhanh, mà chính là người lãnh đạo chưa công nhận vai trò tham mưu của họ. Trong khi, rất nhiều trường hợp các dự án đã được triển khai nhưng ban lãnh đạo không tính toán hết được các tình huống, sự khả thi khi bỏ vốn… dẫn đến có khi dòng tiền không về kịp, dự án bị đình trệ, gây lãng phí cho doanh nghiệp, và có khi dẫn doanh nghiệp đến sự phá sản hay giải thể.
“Khi ban lãnh đạo có các quyết định đầu tư, vay nợ, không ai hỏi ý kiến giám đốc tài chính nhưng khi xảy ra vấn đề nư nợ khó đòi hay doanh nghiệp mất thanh khoản thì giám đốc tài chính lại phải chịu trách nhiệm xử lý, đó là nghịch lý ở nhiều công ty hiện nay”, ông Tiến nói thêm. Ông Tiến cho rằng phải có cái nhìn khác về giám đốc tài chính, việc dựa trên việc quản trị tài chính để xác lập ra các chính sách, chiến lược, bước đi của công ty, trong việc cấu trúc nợ, vấn đề tài chính trong dự án đầu tư, không chỉ coi họ là những người ghi chép lại những con số đã diễn ra. (Thời báo kinh tế Sài Gòn)
(Ông Nhất cùng các hội viên của CLB CFO Việt Nam tại diễn đàn)

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Global Elite Consulting Corporation cùng với CMO Council Việt Nam, SMG và MSV đồng tổ chức Shopper Marketing Summit 2013

Global Elite Consulting Corporation cùng với CMO Council Việt Nam, SMG và MSV đồng tổ chức Shopper Marketing Summit 2013 (Diễn đàn Tiếp Thị Người Mua Hàng) lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 21/ 11/ 2013. "Nếu bạn không dành chiến thắng tại Kênh Phân Phối, bạn sẽ không thể chiến thắng ai cả". Thấu hiểu người mua sắm (Shopper Insight) chính là chìa khóa để thành công trong thời đại số.
Truy cập website www.shoppermarketing.vn để biết thêm thông tin chi tiết. (Bản tin GECC).
Trong hình, ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, CEO - Global Elite Consulting Corporation phát biểu tại hội nghị về chủ đề Trade Marketing and Shopper Marketing Strategy (Chiến lược tiếp thị trên kênh và tiếp thị người mua hàng)