Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

CMO World in Vietnam and Global Elite Consulting Corporation are advisers of Vietnam Value (Thuong hieu Viet)

VIETRADE - Ngày 20/12/2013 tại thành phố Hồ Chí Minh, Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 2 năm 2013 đã diễn ra với chủ đề: “Phát triển thương hiệu ngành cho sản phẩm và doanh nghiệp Việt nam”. Đây là chương trình do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Vụ Công nghệ thông tin (Bộ Thông tin – Truyền thông) tổ chức.

“Diễn đàn thương hiệu Việt Nam” là chương trình thường niên được tổ chức trong khuôn khổ của chuỗi hoạt động Chương trình Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) – chương trình duy nhất do Chính phủ Việt nam tiến hành với mục địch quảng bá hình ảnh quốc gia, Thương hiệu quốc gia thông qua các sản phẩm. Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2013 được tổ chức lần lượt tại hai thành phố lớn – Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, nơi quy tụ những Doanh nghiệp có Thương hiệu, sản phẩm nổi tiếng không chỉ trong nước mà cả trên trường quốc tế.

 (Ong Nguyen Dang Duy Nhat dang dieu phoi thao luan)
Ngoài ra, chương trình lần này tại thành phố Hồ Chí Minh còn có sự góp mặt và tham gia của các Doanh nghiệp đạt danh hiệu VIBrand – chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư cho các sản phẩm và dịch vụ Công nghệ thông tin thương hiệu Việt do Bộ Thông tin – Truyền thông chủ trì. Thông qua diễn đàn, doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi chuyên sâu với các chuyên gia kinh tế, chuyên gia thương hiệu và được lắng nghe những kinh nghiệm và bài học quý báu từ những nhà lãnh đạo đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước cũng như ngoài nước như: Ông Nguyễn Trung Thẳng – Chủ tịch HĐQT Masso Group, Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất – Chủ tịch CMO Council Việt Nam, Ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tôn Hoa Sen, Ông Vũ Minh Trí – TGĐ Microsoft Việt Nam,….

(Ong Nguyen Dang Duy Nhat dang dien thuyet ve Vietnam Branding and Digital Marketing)

Tại diễn đàn, ông Nguyễn Trung Thẳng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Masso Group nhận định: “Việt Nam đã đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu gạo. Điều còn lại là tiếp thị tạo ra giá trị, truyền thống và thực thi giá trị. Chúng ta đã tạo ra giá trị hạt gạo Việt nam, chúng ta đã đưa hạt gạo Việt Nam đến tay nhiều người tiêu dùng và tập trung xây dựng thương hiệu gạo Việt. Giống như Thái Lan khi tạo ra thương hiệu, hạt gạo sẽ có giá cao”.

Theo các đại biểu, để xây dựng và phát triển được thương hiệu lớn mạnh, doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố cần thiết như: sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, phải tạo ra sự khác biệt và hướng tới lợi ích cộng đồng….

Diến đàn Thương hiệu Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của đông đảo Doanh nghiệp, các Hiệp hội ngành hàng, các nhà hoạch định chính sách và cơ quan báo chí truyền thông. Đây là một trong những hoạt động được đánh giá cao trong chuỗi hoạt động của Chương trình Thương hiệu Quốc gia 2013. /.
(Vietnam Value Bulletin)

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Diễn đàn Giám đốc tài chính-CFO 2013


Theo các diễn giả tại Diễn đàn Giám đốc tài chính-CFO 2013, trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay, vai trò của giám đốc tài chính rất quan trọng, đó là người sẽ tham mưu về chiến lược cho Hội đồng quản trị dựa trên tình hình tài chính của công ty và các dự báo dòng tiền.
Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, Chủ tịch CMO Council Việt Nam
Giám đốc điều hành Global Elite Consulting
đang chủ trì phiên thảo luận "chiến lược vượt khó"
của doanh nghiệp, trong diễn đàn sáng nay.
Ảnh: Thanh Thương
Theo ông Hàn Mạnh Tiến, Chủ tịch hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty Nghiên cứu tư vấn chuyển giao công nghệ và đầu tư, trong những lúc doanh nghiệp khó khăn, và nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đã chọn cách “đánh bóng” hay “hô biến” các số liệu tài chính, thông qua kỹ thuật kế toán của giám đốc tài chính.  Vì vậy, trong bối cảnh này, rất nhiều giám đốc tài chính phải đứng trước hai lựa chọn, một là đạo đức cá nhân và quyền lợi cộng đồng, hai là quyền lợi của doanh nghiệp.
Trong nhiều trường hợp để bảo vệ cho doanh nghiệp, người giám đốc tài chính chấp nhận cách làm sai trái, nhưng họ rất khổ tâm với việc này.
Ông Tiến cho rằng để làm một giám đốc tài chính trong sạch, trung thực là một điều rất khó khăn trong thời điểm này.
Ngoài ra, theo ông Tiến ở Việt Nam khái niệm giám đốc tài chính còn mới, và đa phần ở nhiều công ty tại Việt Nam, giám đốc tài chính hay kế toán trưởng có vai trò như nhau, nhưng thực chất, giám đốc tài chính phải là người tham mưu cho hội đồng quản trị trong chiến lược kinh doanh và chịu trách nhiệm với các chiến lược tài chính mình đề ra, kế toán trưởng chỉ là người quản lý tình hình tài chính của công ty.
Trong thời điểm này giám đốc tài chính lại rất cần phải thay đổi, nâng cao vai trò của mình lên, không nên chỉ như là người quản lý các con số lãi lỗ của doanh nghiệp, mà phải nhìn được sự luân chuyển của dòng tiền, và các cách thức tiết giảm chi phí tài chính để doanh nghiệp vượt khó.
Cái khó nhất của giám đốc tài chính, không phải chỉ là hiện tại doanh nghiệp không dễ dàng thu được các khoản nợ khó đòi, hay mất khả năng thanh toán nhanh, mà chính là người lãnh đạo chưa công nhận vai trò tham mưu của họ. Trong khi, rất nhiều trường hợp các dự án đã được triển khai nhưng ban lãnh đạo không tính toán hết được các tình huống, sự khả thi khi bỏ vốn… dẫn đến có khi dòng tiền không về kịp, dự án bị đình trệ, gây lãng phí cho doanh nghiệp, và có khi dẫn doanh nghiệp đến sự phá sản hay giải thể.
“Khi ban lãnh đạo có các quyết định đầu tư, vay nợ, không ai hỏi ý kiến giám đốc tài chính nhưng khi xảy ra vấn đề nư nợ khó đòi hay doanh nghiệp mất thanh khoản thì giám đốc tài chính lại phải chịu trách nhiệm xử lý, đó là nghịch lý ở nhiều công ty hiện nay”, ông Tiến nói thêm. Ông Tiến cho rằng phải có cái nhìn khác về giám đốc tài chính, việc dựa trên việc quản trị tài chính để xác lập ra các chính sách, chiến lược, bước đi của công ty, trong việc cấu trúc nợ, vấn đề tài chính trong dự án đầu tư, không chỉ coi họ là những người ghi chép lại những con số đã diễn ra. (Thời báo kinh tế Sài Gòn)
(Ông Nhất cùng các hội viên của CLB CFO Việt Nam tại diễn đàn)

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Global Elite Consulting Corporation cùng với CMO Council Việt Nam, SMG và MSV đồng tổ chức Shopper Marketing Summit 2013

Global Elite Consulting Corporation cùng với CMO Council Việt Nam, SMG và MSV đồng tổ chức Shopper Marketing Summit 2013 (Diễn đàn Tiếp Thị Người Mua Hàng) lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 21/ 11/ 2013. "Nếu bạn không dành chiến thắng tại Kênh Phân Phối, bạn sẽ không thể chiến thắng ai cả". Thấu hiểu người mua sắm (Shopper Insight) chính là chìa khóa để thành công trong thời đại số.
Truy cập website www.shoppermarketing.vn để biết thêm thông tin chi tiết. (Bản tin GECC).
Trong hình, ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, CEO - Global Elite Consulting Corporation phát biểu tại hội nghị về chủ đề Trade Marketing and Shopper Marketing Strategy (Chiến lược tiếp thị trên kênh và tiếp thị người mua hàng)

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Ngày doanh nhân Việt Nam và Quốc Tang Đại Tướng

Ngày Doanh Nhân Việt Nam trùng ngày Quốc Tang của Đại Tướng. Global Elite đã kết hợp 2 sự kiện này thành một lời chúc! "Tạo ra lợi nhuận, văn hóa võ. Trách nhiệm xã hội, võ hóa văn". Chúc các doanh nhân Việt Nam là các Đại Tướng Kinh Tế!

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Lòng tin doanh nghiệp vào tư vấn: Cần nỗ lực từ hai phía

ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ GIẢI QUYẾT LÒNG TIN CỦA DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI TƯ VẤN LÀ CẦN SỰ NỖ LỰC TỪ CẢ HAI PHÍA.

Tấm gương
Tại Diễn đàn tư vấn quản trị 2013 diễn ra ở TP.HCM gần đây, bà Tiêu Yến Trinh (Tổng GĐ Talentnet Corporation) nhận định: “Trong hầu hết quyết định đầu tư của doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp tự làm, khả năng thành công là 70%, chính tư vấn mang đến 10-30% còn lại. Như vậy cần lưu ý, tư vấn là để làm gia tăng khả năng gặt hái thành công chứ không phải để làm thay cho doanh nghiệp”. Không ai hiểu doanh nghiệp bằng chính ban lãnh đạo và những người đang làm việc tại doanh nghiệp, còn dịch vụ tư vấn như tấm gương để soi thấy những điều mà doanh nghiệp không thể tự mình nhìn thấy được. Ngoài ra, trên thực tế, doanh nghiệp cần chấp nhận một sự thật: Vấn đề nào cũng có giải pháp, nhưng giải pháp nào rồi cũng sẽ có vấn đề. Mặt khác, một chiến lược đúng, giải pháp đúng chưa chắc đã tạo ra kết quả như mong đợi vì quá trình thực thi ý tưởng tư vấn quan trọng không kém. Vì vậy, khi tìm đến tư vấn, doanh nghiệp không cần “đón rước” những người giỏi nhất, mà cần nhận diện đâu là nhà tư vấn có thể bổ khuyết đúng cái mà doanh nghiệp đang cần.

Trong hầu hết quyết định đầu tư của doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp tự làm, khả năng thành công là 70%, chính tư vấn mang đến 10-30% còn lại. Như vậy cần lưu ý, tư vấn là để làm gia tăng khả năng gặt hái thành công chứ không phải để làm thay cho doanh nghiệp
Bà Tiêu Yến Trinh
Mặt khác, khi nhà tư vấn làm việc, doanh nghiệp cần cử người tham gia thường trực để cung cấp những thông tin mà nhà tư vấn cần, đồng thời tìm hiểu thấu đáo các giải pháp tư vấn. Doanh nghiệp không nên giao toàn bộ công việc cho nhà tư vấn. Nếu không, đến khi kết thúc công việc, nhà tư vấn rút đi, khoảng trống được tạo ra quá lớn, kết quả lại không như mong đợi. Cuối cùng, doanh nghiệp cần thấu hiểu: “Nhà tư vấn cũng như bác sĩ: có tin thì mới dùng, đã dùng thì phải tin”.
Lòng tin ai bán mà mua
Trong khi đó, để gây dựng lòng tin cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Đăng Duy Nhất (Chủ tịch CMO Council Việt Nam, Giám Đốc Điều Hành Công ty Tư Vấn Chiến Lược Tinh Hoa Toàn Cầu) nhận định ba yếu tố căn bản mà nhà tư vấn cần trau dồi, đó là sự hiểu biết, sự trải nghiệm và kỹ năng mềm. Nhà tư vấn phải nắm vững chuyên môn trong lĩnh vực mình tư vấn, phải tự tích lũy kinh nghiệm thông qua những bài học xương máu thực tế, đồng thời không ngừng rèn luyện kỹ năng truyền tải ý tưởng tới doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Minh Triết (Giám đốc điều hành Strategy Asia Group) chia sẻ hai tố chất mà nhà tư vấn cần chú trọng là chuyên môn và con người. Nếu quyết định lựa chọn nhà tư vấn căn cứ trên nền tảng lý và tình, thì “chuyên môn giỏi” mang đến lòng tin về mặt lý, còn “con người tốt” giúp củng cố cái tình giữa nhà tư vấn và doanh nghiệp.
Chính vì thế, chuyên gia tư vấn chiến lược Lý Trường Chiến nhận định về thách thức đối với tư vấn để có được lòng tin doanh nghiệp là: “Không có gì có ý nghĩa, có giá trị và đáng tôn trọng mà dễ dàng có được”.
MBA Huỳnh Thị Minh Châu

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Hội nghị về CNTT và truyền thông giữa Hàn Quốc và Việt Nam


Vào hôm thứ Ba (4/6/2013), tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon đã diễn ra “Hội nghị về công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông (TT) giữa Hàn Quốc và Việt Nam”. Đây là sự kiện được Hiệp đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc về CNTT (MSIP) phối hợp với công ty KISA và CEO&CIO Club tổ chức nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc xoay quanh các chủ đề, sản phẩm CNTT và TT.
Theo ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, chủ tịch CMO Council Worldwide tại Việt Nam, cho biết: “Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt nam và Hàn Quốc trong ngành công nghệ trao đổi và tìm kiếm đối tác thích hợp.”
Tại sự kiện lần này, có sự tham gia của 10 doanh nghiệp về CNTT đến từ Hàn Quốc như là CJ, Solbox, IR Link, A&D Engineering, Darim Vision, Dastek, Fiberpia, Myung Information Technologies, NanoTronix, SK Telecom


Đến với sự kiện này, ngoài việc trao đổi về các xu hướng công nghệ, các doanh nghiệp Hàn Quốc còn giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới nhất của họ như: sản phẩm Smart Beam (máy chiếu mini, tiện dụng, đây là sản phẩm hướng đến đối tượng là những người trẻ) và sản phẩm Smart robot (robot thông mình dành cho trẻ em vừa học vừa chơi) của SK Telecom, sản phẩm iStudio (tạo ra phim trường giả lập giúp cho việc thuyết trình hay các buổi hội thảo trở nên sinh động hơn), các giải pháp, phần mềm về Lưu trữ đám mây của công ty Solbox, công ty A&D engineering mang đến các giải pháp quản lý rủi ro và quản lý radio (dùng trong các trường hợp khẩn cấp như là: chiến tranh, xung đột,…),… và còn rất nhiều sản phẩm thú vị khác.
Cũng theo ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, bên cạnh các sản phẩm công nghệ mang tính ứng dụng cao, thích hợp sử dụng tại Việt Nam; có một số sản phẩm vẫn chưa phù hợp với bối cảnh công nghệ của Việt Nam hiện nay.
Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp CNTT và TT tại Việt Nam như là VDC, FPT, Viettel, VNPT, VTV, HTV, Cisco, IBM…. Đây là diễn đàn, là nơi các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, thảo luận về các sản phẩm tiên tiến; đây cũng là nơi các doanh nghiệp xây dựng và phát triển các mối quan hệ hợp tác, kinh doanh.
Buổi “Hội nghị về CNTT và TT giữa Việt Nam và Hàn Quốc” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây chính là cầu nối giúp Hàn Quốc và Việt Nam phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt giúp cho ngành CNTT tại Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.

Tuấn Huỳnh - IDG Media Services

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Mưa Đà Lạt

Hiếm có lữ khách nào tránh được một cơn mưa vội ở Đà Lạt. Đôi khi giữa những ngày nắng trong veo người ta lại cảm thấy thiếu một cơn mưa ào ạt, mang mây sà xuống đồi, mang cái huyền ảo, mộng mơ trả lại cho Đà Lạt.

Đà Lạt không có cái loáng thoáng của cơn mưa rào lất phất. Đã mưa là nồng nàn, là ào ạt, là chảy tràn ngập phố, là lốc bốc bong bóng phập phồng dường như vô tận...

Mưa Đà Lạt không như những cơn mưa phố thị như ở Sài Gòn. Từng hạt mưa to, trong như ngọc, không vẩn bụi. Mưa mang mùi thông xanh ngái, nùi đất bazan nồng nàn, rừng rực.
Mưa ở Trại Mát thơm mùi rau củ, mùi lá sú dập nát, mùi hành hoa ngan ngát; mưa ở hồ Xuân Hương nưng nức mùi cá tanh, mùi tảo xanh hăng hắc; mưa trên đèo có mùi thơm lừng của đá, của hơi đất phả ra; mưa trong quán cafe lại có mùi ẩm ướt của quần áo và hương cà phê moka đậm đặc. Không ít người còn nghe thấy cả trong mưa Đà Lạt mùi hương của tóc, của làn da khét nắng tràn đầy sức sống của dân phượt; hoặc mùi hương riêng biệt từ đôi môi của người bạn đồng hành đang co ro thả hồn theo mưa, say đắm với mưa trong một góc nhỏ ấm áp bất chợt nào đó...

Đà Lạt bây giờ mưa rồi mưa
mưa khơi nổi nhớ xa mịt mờ
mưa xô ngày tháng vào quên lãng
mưa đẩy hồn ta dạt xa bờ...

Đà Lạt mưa rồi mưa về đâu
Sông xa có nhớ suối khe đầu
ngày mai biển có làn sương sớm
thấm lạnh hồn ta lặng đá sầu
Đà Lạt mưa rồi mưa về đâu
về trong ký ức xa xôi nào
người đi mang nắng về bên ấy
để lại tôi mưa giữa chốn này

...

Mấy ai biết bài hát này (Mưa Đà Lạt) là tác phẩm của một vị tu sĩ hồn đã bay cao nhưng lòng còn quyến luyến trần gian lắm vậy!

Một ngày nọ, nghe chính tác giả ôm đàn ghi ta và hát “Mưa Đà Lạt, mưa rừng chiều, mưa thật nhiều, mưa nói dùm ta biết bao điều...”, chợt hiểu con người dù là ai đã sinh ra ở chốn này rồi thì lòng cũng luôn nặng nợ với trần gian lắm lắm.

Mùa mưa tháng 6-2013
Hữu Nguyên